Thị trường phân khối lớn tại Việt Nam trong năm 2015 xuất hiện nhiều "siêu phẩm" đình đám trên thế giới cập bến. Từ những mãnh thú tốc độ như Ducati 1299 Panigale, BMW S1000RR 2015, Kawasaki H2 đến những phiên bản sản xuất giới hạn như MV Agusta F4 RC 2015, Yamaha R1M hay MV Agusta Turismo Veloce 800 Lusso Edition.

Ngoài ra, chiếc sportbike Yamaha R1 2015 tạo nên cơn sốt tương tự như chiếc nakedbike "thần thánh" Kawasaki Z1000 ngay khi cập bến cũng là sự kiện nổi bật trong làng 2 bánh tại Việt Nam trong năm 2015.

MV Agusta F4 RC 2015:

img

MV Agusta F4 RC 2015 là một trong những "siêu phẩm" tốc độ hàng đầu trên thế giới, ngoài ra chiếc superbike còn thuộc phiên bản giới hạn với 150 chiếc được sản xuất trên thế giới. Vì thế ngay khi được giới thiệu, F4 RC 2015 đã gây ấn tượng mạnh cho giới truyền thông và khao khát được sở hữu hàng hiếm này của các biker trên toàn thế giới.

Ngay khi xuất hiện tại Sài Thành vào ngày 23/11, F4 RC 2015 thu hút nhiều sự chú ý của các biker Việt, hàng hiếm nhanh chóng được một người chơi xe 9X "đập hộp" với mức giá 1,35 tỷ Đồng. Chiếc superbike đình đám cùng danh tiếng của chủ nhân nhanh chóng nổi lên như hiện tượng trong giới xe PKL Việt Nam năm 2015.

img

Ngoài MV Agusta F4 RC 2015, chủ nhân trẻ tuổi còn sở hữu 3 cổ máy đình đám khác là KTM 1290 Super Duke R, Kawasaki H2 và đặc biệt là một "siêu phẩm" khác thuộc diện hàng hiếm là Yamaha R1M.

MV Agusta F4 RC 2015 có 2 phiên bản với công suất động cơ khác nhau. Cụ thể, khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998 phân khối, khi kết hợp với 4 ống xả tiêu chuẩn sẽ sản sinh ra công suất cực đại 205,5 mã lực. Trong khi đó, nếu được trang bị ống xả độ Termignoni, công suất sẽ tăng thêm gần 7 sức ngựa thành 212 mã lực. F4 RC 2015 đầu tiên về Việt Nam sử dụng ống xả tiêu chuẩn.

Yamaha R1M:

img

Yamaha R1M là phiên bản giới hiện trên chiếc sportbike đình đám R1 với chỉ 500 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới. Trong đó chiếc đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào tháng 6 vừa qua và được xem như đối thủ trực tiếp của Kawasaki H2.

Tại thị trường Việt Nam, đã có 3 chiếc Yamaha R1M được đưa về nước cùng giá bán vào khoảng 800 triệu Đồng. So với phiên bản tiêu chuẩn, Yamaha R1M sở hữu nhiều tính năng cao cấp hơn như hệ thống treo điện tử xe đua (ERS) của Ohlins và ngoại hình 2 màu xanh-trắng đặc trưng trên những chiếc xe đua Moto GP. Bên cạnh đó là một số chi tiết phủ sợi carbon như mặt nạ, vè, hai bên hông yên xe và bộ quây 2 bên.

R1M sử dụng chung động cơ với R1, "trái tim" là loại Crossplane 4 xy-lanh thẳng hàng, DOHC, làm mát bằng dung dịch, dung tích 998 phân khối, sản sinh công suất tối đa 200 mã lực tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112,4 Nm tại 11.500 vòng/phút. Hộp số 6 cấp, hệ thống ống xả bằng titan, dung tích bình xăng 17 lít.

Kawasaki H2:

img

Đối thủ trực tiếp của hàng hiếm Yamaha R1M tại thị trường Việt Nam là Kawasaki Ninja H2 được các tay chơi Việt khá ưa chuộng. Thiết kế lạ mắt giúp chiếc superbike tạo nên cơn chấn động khi những hình ảnh cập bến Việt Nam bị rò rĩ vào tháng 3.

Tại thị trường Việt Nam, Kawasaki H2 được phân phối chính hãng với mức giá 1,065 tỷ Đồng.

Kawasaki Ninja H2 được trang bị động cơ 4 xi-lanh siêu nạp, DOHC, 16 van, dung tích 998 phân khối, sản sinh công suất tối đa 207 mã lực. Sức mạnh được truyền tới bánh xe thông qua hộp số 6 cấp. Ngoài ra, xe còn đi kèm hệ thống điều chỉnh lực bám 3 chế độ, hộp số sang số nhanh, phanh động cơ, khóa thông minh và khung lưới mắt cáo.

Ducati 1299 Panigale:

img

Ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm EICMA 2014, Ducati 1299 Panigale nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ phân khối lớn, khi được xem như hậu duệ của chiếc superbike đình đám 1199 Panigale. Ngoài phiên bản R dành cho đường đua, 2 phiên bản còn lại là tiêu chuẩn và S đều đã xuất hiện tại Việt Nam.

Trong đó Ducati 1299 Panigale xuất hiện đầu tiên tại Việt Nam thuộc phiên bản cao cấp S được một đơn vị tư nhân nhập về cho khách hàng tại Hà Nội. Phải đến giữa tháng 8, chiếc Ducati 1299 Panigale S chính hãng đầu tiên mới được phân phối với mức giá bán 1,2 tỷ Đồng.

Ducati 1299 Panigale sở hữu khối động cơ L-Twin Superquadro dung tích 1.285 phân khối, sản sinh công suất cực đại 205 mã lực tại vòng tua máy 10.700 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại vòng tua máy 8.750 vòng/phút. Trọng lượng ướt của Ducati 1299 Panigale vào khoảng 179 kg.

BMW S1000RR 2015:


BMW S1000RR 2015 bên trái.

BMW S1000RR 2015 bên trái.

Ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Intermot diễn ra vào tháng 10 năm ngoái, BMW S1000RR 2015 thu hút nhiều chú ý của các tín đồ tốc độ cũng như giới truyền thông khi được nâng cấp về cả diện mạo lẫn sức mạnh. Ngoại hình S1000RR 2015 thay đổi lớn nhất đến từ bộ đôi đèn pha "mắt lé" được hoán đổi vị trí và kéo dài dữ dằn hơn trước.

BMW S1000RR 2015 vẫn được trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1.000cc. Vẫn là khối động cơ quen thuộc ra mắt từ 2009, tuy nhiên BMW đã tinh chỉnh lại động cơ này để S1000RR 2015 có được sức mạnh 199 mã lực và mômen xoắn cực đại 113 Nm, tăng 6 mã lực và 1 Nm so với S1000RR 2014.

Tại thị trường Việt Nam, BMW S1000RR 2015 được phân phối chính hãng với mức giá 750 triệu Đồng.

Yamaha R1 2015:

img

Ra mắt lần đầu tiên tại triễn lãm Eicma 2014, Yamaha R1 2015 mang đến diện mạo mới đầy vẻ hung hãn khi thừa hưởng thiết kế từ M1 mẫu xe đua danh tiếng trên đường đua Moto GP. Vì thế ngay khi cập bến thị trường Việt Nam chiếc sportbike nhanh chóng gây nên cơn sốt tương tự như chiếc nakedbike Kawasaki Z1000.

Yamaha R1 2015 sở hữu động cơ Crossplane 4 xi-lanh thẳng hàng, DOHC, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 998 phân khối, công suất tối đa 200 mã lực tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112,4 Nm tại 11.500 vòng/phút. Mỗi xi-lanh có 2 kim phun nhiên liệu khác nhau. Yamaha R1 2015 còn có thanh truyền bằng titan, nhẹ hơn khoảng 60% so với loại làm từ thép.

Tại thị trường Việt Nam, Yamaha R1 2015 có giá bán vào khoảng 620 triệu Đồng.

MV Agusta Turismo Veloce 800 Lusso Edition:

img

Chỉ có 150 chiếc MV Agusta Turismo Veloce 800 Lusso Edition được sản xuất trên toàn thế giới, trong đó chiếc xuất hiện tại Sài Thành mang số thứ tự 51/150 và cũng là chiếc đầu tiên tại thị trường châu Á, khi cập bến thị trường Việt Nam vào ngày 25/8. Mức giá cho hàng độc này vào khoảng 880 triệu Đồng

Turismo Veloce 800 được trang bị động cơ 3 xi-lanh, dung tích 798 phân khối, sản sinh công suất cực đại 110 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 59 Nm tại 8.500 vòng/phút. Hộp số 6 tốc độ, đi kèm là hệ thống kiểm soát tích hợp MVICS ( Motor & Vehicle Integrated Control System) được xem như mấu chốt trong dự án phát triển khối động cơ 3 xi-lanh của MV Agusta nhưng được cải tiến hơn so với trước.

Phiên bản Lusso được trang bị nhiều đồ chơi như thiết bị GPS của Garmin Zumo 390, cặp phuộc trước của Sachs có thể điều chỉnh điện tử thông qua hệ thống MV Agusta Chassis Stability Control. Trong đó sử dụng 2 ECU, một để kiểm soát điều chỉnh phuộc, cái còn lại để thu thập thông tin từ các cảm biến đo góc nghiêng của xe và hệ thống ABS.