Từ khi ra đời đến nay, PCX đã trở thành một mẫu xe tay ga hút khách của gia đình Honda. Tuy nhiên, dường như hãng Honda vẫn chưa hài lòng với thành công của dòng xe PCX. Do đó, hãng xe Nhật Bản đã quyết định bổ sung thêm phiên bản 150 phân khối. Chưa hết, Honda còn quyết định áp dụng một số cải tiến đáng kể cho phiên bản 125 cc để tăng sức hút cho dòng xe ga PCX.
 
img
2013 Honda PCX 125 sở hữu động cơ eSP thế hệ mới. 

Bước sang phiên bản 2013, Honda PCX 125 tạo điểm nhấn khác biệt bằng khối động cơ eSP (enhanced Smart Power) thế hệ mới. Nhìn chung, công nghệ eSP mang đến độ bền cao hơn. Ngoài việc sản sinh công suất lớn hơn, động cơ eSP thế hệ mới trên 2013 Honda PCX 125 còn tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả và thân thiện với môi trường nhờ lượng khí CO2 phát thải thấp.

"Trái tim" của 2013 Honda PCX 125 là khối động cơ SOHC, 4 kỳ, 1 xylanh, dung tích 125 cc gọn nhẹ. Động cơ có ma sát rất thấp vì hãng Honda đã cải tiến đôi chút như sử dụng piston và hộp số mới. Theo Honda Anh, PCX 125 phiên bản 2013 sở hữu công suất 11,53 mã lực và mô men xoắn cực đại 12 Nm.

Bên cạnh đó, hãng Honda còn trang bị cho 2013 PCX 125 bộ khởi động ACG điều khiển điện tử nhẹ và nhanh hơn. Tiếp đến vẫn là hệ thống Idle Stop Switch có tác dụng tự động ngắt máy khi xe dừng từ 3 giây trở lên. Mục tiêu của hệ thống là cắt giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ.

img
2013 Honda PCX 125 chỉ "ngốn" 47,4 km/lít.
 
Hãng Honda cho biết, phiên bản 2013 của PCX 125 chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu 47,4 km/lít. Như vậy, khi đổ đầy bình xăng 5,9 lít, bạn có thẻ đi 280 km cùng với 2013 Honda PCX 125.

Khi có mặt trên thị trường, 2013 Honda PCX đi kèm nhiều lựa chọn về màu sắc như đen, bạc, trắng và đỏ. Dự kiến, 2013 Honda PCX 125 sẽ bắt đầu xuất hiện trên thị trường Anh vào mùa hè năm nay.

Theo Dapur