Những hình ảnh của siêu mô tô2012 Honda CBR1000RR Fireblade đã xuất hiện vào cuối tháng trước với khôngnhiều khác biệt khiến người hâm mộ đã có không ít thất vọng.

 Tuy nhiên, với thông tin mới nhấtthì có vẻ như Honda sẽ nâng cấp chiếc CBR1000RR này lên tầm cao mới và đủ sứccạnh tranh với các đối thủ.  bên cạnhviệc thiết kế thay đổi nho nhỏ ở khung gầm.

img

 Cụ thể hơn, 2012 Fireblade sẽđược tích hợp công nghệ hệ thống lái điện hoàn toàn mới kết hợp với hệ thốngphanh kết hợp C – ABS và hệ thống kiểm soát sức kéo. Trong đó, đặc biệt đượcchú ý là công nghệ lái điện tử. Hệ thống này không phải là mới so với các đốithủ của Honda, Yamaha R1 đã tích hợp hệ thống Mode điều khiển, BMW S1000RR cókhả năng vận hành ở 4 chế độ khác nhau. Suzuki đã có hệ thống điều khiển vậnhành điều tiết công suất từ lâu. Tuy nhiên, hệ thống điều khiển điện tử củaHonda CBR1000RR có nhiều cải tiến hơn khi tích hợp thêm việc quản lý hệ thốngphanh C-ABS. Tuy chưa đưa ra thông báo cụ thể về hệ thống này, nhưng nhiều khảnăng nó sẽ vận hành như hệ thống đang được tích hợp trên DN-01 hay như VFR1200.

img

Quả thực, sự khác biệt ở hệ thốnglái điện tử là rất lớn khiến người hâm mộ tò mò cũng là điều dễ hiểu. Bởi dòngxe CBR1000 hiện tại đang đi sau về công nghệ so với các đối thủ. Việc sánhngang và vượt qua được các đối thủ hiện tại quả thực là điều rất nhiều ngườihâm mộ dòng xe CBR mong chờ.

Dự kiến, tay đua của đội đuaCastrol Honda – Jonathan Rea, Ruben Xaus và Makoto Tamada sẽ chính thức testthử công nghệ lái điện tử không trục lái hoàn toàn mới tại Misano.

 

 (TheoFaster&Faster)