Lần đầu tiên được công bố ra mắt vào năm 2005 đến nay đã là 5 năm trải qua, cái tên Triumph Sprint GT đã trở thành một phần quen thuộc của những người yêu xe đường trường trên toàn thế giới. Với nhiều lần thay đổi, nâng cấp nhưng Triumph Sprint GT vẫn giữ được cái “chất” quan trọng nhất của mình đó là sự thanh thoát trong thiết kế nhưng cũng đầy sức mạnh và không ngán bất cứ đối thủ nào trên cùng phân khúc.

Nếu như Triumph Sprint ST đã tạo được ấn tượng đặc biệt bởi những điểm nhấn trong thiết kế khung gầm và động cơ mạnh mẽ ở phiên bản 2010 thì ở phiên bản 2011, Triumph Sprint ST lại được gia cố thêm ở công suất động cơ, momen xoắn, hệ thống ống xả và các chi tiết phụ kiện cùng màu sơn mới. 

Theo công bố của Triumph, phiên bản Sprint GT 2011 sẽ được tích hợp hệ thống điều khiển điện tử ECU tiếp nhận tín hiệu từ cảm biến, xử lý tín hiệu và đưa ra tín hiệu điều khiển đến cơ cấu chấp hành góp phần tăng công suất động cơ lên đến 130 mã lực tại 9200 vòng/phút. Bên cạnh đó, momen xoắn cũng được tăng thêm so với bản cũ, như vậy hiện tại với phiên bản 2011 thì Triumph Sprint GT sẽ có momen xắn 80lb.ft tại 6300 vòng/phút. 

Điểm nhấn tiếp theo đó là thống ống xả của Sprint GT 2011 cũng được thay mới hoàn toàn, túi đựng đồ hai bên cũng lớn hơn, có hệ thống ABS chuẩn, một bộ nguồn 12V cho phép sạc nhanh cho di động hoặc laptop và cốp xe khá rộng có thể đựng được đến hai chiếc mũ Helmet cỡ chuẩn.

Tuy nhiên, cụm đèn pha ba ngăn độc đáo đã xuất hiện ở seri 2009 vẫn được sử dụng trong phiên bản 2011 cùng với mặt kính chắn gió đã được tính toán kĩ càng giúp người sử dụng có thể di chuyển trong những chuyến đường dài thoải mái mà không phải quá lo lắng về việc bị gió tạt mạnh.

Không chỉ thế, nhà sản xuất còn rất chú trọng vào việc thiết kế khung gầm dành cho những chuyến đi đường dài phải cần độ chắc chắn rất cao. Do đó, nhằm tăng độ vững chãi cũng như ổn định khi vận hành ở tốc độ cao, khung xe của Triumph Sprint ST 2011 được sử dụng loại hợp kim nhôm siêu cứng và siêu nhẹ, đảm bảo khả năng chống rung lắc hiệu quả khi di chuyển trên mọi cung đường.

Một số thông số khác của phiên bản Triumph Sprint GT 2011:
 
Động cơ: 1050cc, làm mát bằng chất lỏng, 12 van, DOHC.
Kích thước khung gầm: 79 x 71,4 mm
Tỉ số nén: 12,0 : 1
Phun xăng: Đa điểm 
Hộp số: 6 cấp
Lốp trước: 120/70 ZR 17, sau: 180/55 ZR 17

Màu sơn: Xanh nước biển, bạc. Giá bán chính thức của phiên bản này dự kiến sẽ rơi vào khoảng 13.199 USD.

 
img

img

img

img

 
 
Theo Autoe