Yamaha FJR1300A ra mắt lần đầu vào năm 2007, ngay lập tức đã khuấy động thị trường motor thế giới tại thời điểm đó. Đây là một phiên bản được coi là một dòng Sport-Touring thuộc hàng tầm trung với cái giá cũng không quá đắt. 

Giá mềm nhưng chất lượng lại khá ổn và có rất nhiều các phụ kiện, hệ thống tân tiến nhất đi kèm nên Yamaha FJR1300A đã thu hút được sự quan tâm rất lớn cũng không phải là điều gì quá khó hiểu. 

So với phiên bản đầu tiên vào năm 2007, phiên bản 2010 đã có một số thay đổi nhỏ nhưng giá bán vẫn chỉ giữ ở mức 15.190 USD hoặc 15.299 USD nếu tích hợp thêm hệ thống ABS. 

Yamaha FJR1300A 2010 được đánh giá rất cao bởi nó có thể chiều được mọi loại khách hàng khó tính nhất, từ những người có chiều cao khiêm tốn đến những người cao to. Nguyên nhân Yamaha FJR1300A 2010 làm được điều này là bởi nó sở hữu hệ thống yên xe và tay lái khá linh hoạt có thể điều chỉnh được để tương thích với người lái. 

Bên cạnh đó, Yamaha FJR1300A 2010 được ra đời với mục đích là để thực hiện những chuyến hành trình xa nên Yamaha đã trang bị cho dòng xế này những tiện lợi tối đa có thể. Đơn giản nhất có thể nhận ra đó là hệ thống sang số xe bởi cần số ở bàn chân thông thường hoặc có thể sử dụng những nút trên tay lái xe và hệ thống khung xe thừa hưởng từ chiếc R1 và được làm từ nhôm cao cấp có trọng lượng cực nhẹ hoặc hệ thống ABS tân tiến nhất. 

Yamaha FJR1300A 2010 đồng thời còn sở hữu khối động cơ mạnh mẽ có dung tích 1298cc với 4 xi lanh thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng, hộp số 5 cấp.  

Ngoài ra, siêu xế này còn sở hữu hệ thống hệ thống đánh lửa TCI chứ không phải CDI cùng tỷ số nén 10.8:1. Công suất lớn nhất vào khoảng 145 mã lực tại 8000 vòng/phút, momen xoắn 126Nm tại 7000 vòng/phút, tốc độ tối đa đạt được hơn 150 dặm/giờ.
 
img

img

img

img

img

img

img

Theo Topspeed