Được khai sinh từ tháng 3/2010, FZ8 và Fazer8 hai “hậu bối” của mẫu motor FZ6 từng gặt hái nhiều thành công trên toàn thế giới. Đến nay, Fazer8 ABS – một trong những “tân binh” của dòng motor thể thao FZ lừng danh mới bắt đầu đặt chân lên xứ sở sương mù.

Dòng FZ8 được chia thành hai phiên bản: FZ8 naked và Fazer8 semi-faired đi kèm chụp và kính chắn gió. Fazer8 trang bị phanh ABS ra đời như một mẫu motor đa năng và chạy trong mọi loại hình thời tiết. Có thể nói, “gương mặt” mới đã có công thổi một làn gió tươi mát vào phân khúc motor hạng trung.

Dòng FZ8 mới được trang bị động cơ có dung tích 779cc đi kèm hệ thống phun nhiên liệu, van tiết lưu và van phụ điều khiển điện tử dùng để hỗ trợ quá trình điều chỉnh thể tích luồng khí nạp.

Động cơ của Fazer8 sản sinh ra công suất 106,2 mã lực, mô men xoắn cực đại 82 Nm ở vòng tua máy lần lượt 10.000 và 8.000 vòng/phút. Để tuân thủ đúng tiêu chuẩn EU3, hệ thống xả ứng dụng bộ giảm âm ngắn đặt bên hông xe và bộ chuyển đổi xúc tác loại tổ ong.

Bên dưới là cặp bánh vành nhôm đúc 5 nan hoa. Kích thước lần lượt hai bánh trước/sau là 120/70 ZR17 và 180/55 ZR17.

Theo chi nhánh của hãng Yamaha tại Anh, Fazer8 ABS sở hữu giá bán lẻ 8.799 bảng Anh. Khi mua Fazer8, khách hàng sẽ được hưởng chế độ bảo hành 2 năm dành cho xe, hệ thống phanh ABS và RAC từ phía nhà sản xuất.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 Phạm Tuyết
Theo Autoevolution