Suzuki DR Z400SM lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới vào năm 2005. Đã 5 năm trôi qua, nhưng sức nóng của Suzuki DR Z400SM vẫn còn nguyên đến tận hôm nay. Đó chính là điểm đầu tiên khiến DR Z400SM đã được Suzuki cho ra mắt phiên bản 2010 tiếp theo với nhiều cải tiến nổi bật như hệ thống khung gầm nhẹ hơn, kết hợp cùng hệ thống cánh tay đòn chịu lực, giảm chấn được thay mới…

Sở dĩ chiếc DR Z400 SM được chú ý rất nhiều đặc biệt với những người thích “ngao du sơn thủy” bằng xe máy là bởi những đặc điểm của dòng xế này khá ấn tượng và rất thích hợp cho những chuyến đi như vậy. Không chỉ có ngoại hình rất thể thao mà “nội tạng” bên trong cũng không thua kém bất kì dòng xế nào khác trên cùng phân khúc như nó. Thậm chí, nếu không nói quá thì DR Z400SM 2010 quả thực là cái tên khá “rắn mặt” không dễ vượt qua.

Điểm nhấn đáng chú ý đầu tiên của DR Z400SM 2010 đó là nó sở hữu công nghệ tiên tiến với xy-lanh tráng hợp kim SCEM (Nikel-Sillicon-Phosphorous) nhẹ hơn thép nhưng lại có độ bền cao hơn. Chính điều này đã làm cho khối động cơ của DR Z400SM tỏ ra ưu thế hơn nhiều và còn giải quyết được phần nào bài toán giảm trọng lượng cho chiếc xe xuống khoảng 10%. 

DR Z400SM 2010 sở hữu khối động cơ có dung tích xy lanh 398cc, công suất tương đương 34,65 mã lực tại 7750 vòng/phút, 4 thì, DOHC, làm mát bằng chất lỏng, momen xoắn 25,91 lb- ft tại 6000 vòng/phút và tốc độ tối đa đạt được lên đến 94 dặm/giờ. 

Chưa dừng lại ở đó, theo công bố của Suzuki, trên dòng xe này còn được tích hợp thêm hệ thống CDI hoàn toàn mới.  CDI (Capacitor Discharge Ignition) là hệ thống đánh lửa có nhiều ưu điểm nổi bật đáng chú ý như: Cho tia lửa mạnh, có độ tin cậy và ổn định cao và không phải tốn công bảo dưỡng. 

Một số thông số khác của 2010 Suzuki DR-Z400SM: 

Tỉ số nén: 11,3 : 1 

Lốp trước: 120/70R17M/C 58H, sau: 140/70R17M/C 66H 

Tổng chiều dài: 2225mm 

Rộng: 855mm 

Cao: 1200mm 

Yên xe: 890mm 

Trục cơ sở: 1460mm 

Trọng lượng: 146kg 

Dung tích bình xăng: 10L
 
img

img

img

img

img

img

img

Theo Topspeed