Ra mắt vào khoảng thời gian cuối năm 2007 đầu 2008, Aprilia Mana 850 đã được đón nhận hết sức nồng nhiệt trên toàn thế giới bởi công nghệ đặc biệt mà phiên bản này mang lại. Điểm đặc biệt nhất mà Aprilia đã làm được tưởng như không tưởng đó là cho ra mắt một chiếc xe motor phân khối lớn nhưng sử dụng công nghệ của một chiếc xe tay ga. Trước đó, mới chỉ có Honda đã từng áp dụng công nghệ này trên mẫu DN-01.

Với điểm nhấn đặc biệt về công nghệ chế tạo này, 2010 Aprilia Mana 850 đã lấy được điểm rất lớn không chỉ với người hâm mộ mà còn được sự quan tâm đặc biệt của các tạp chí motor hàng đầu thế giới.

Trải qua một chặng đường chỉ mới 3 năm, đây không phải là quãng thời gian dài nhưng Aprilia Mana 850 đã rất thành công. Với động lực đó, Aprilia đã quyết định cho ra đời phiên bản đường trường với một số bổ sung đó là một gói phụ kiện bao gồm: Kính chắn gió rộng hơn, cốp đựng đồ phía sau và hai bên hông xe cùng một số thay đổi nhỏ khác về thiết kế. 

Aprilia Mana 850 GT ABS 2010 sẽ sử dụng động cơ làm mát bằng chất lỏng V-twin góc nghiêng 90 độ, dung tích xi lanh 839 phân khối với 4 van/ xylanh kết hợp với hệ thống cam SOHC và hệ thống phun xăng điện tử EFI do hãng Weber-Marelli sản xuất cho công suất cực đại 76 sức ngựa ở vòng tua máy 8000vòng/phút, momen xoắn cực đại 73Nm tại 5000 vòng/phút và tốc độ cao nhất có thể đạt được đó là 110 dặm/ giờ.

Một điểm đáng chú ý nữa của phiên bản Aprilia Mana 850 GT ABS 2010 đó là nó sẽ có tích hợp đi kèm hệ thống kiểm soát truyền động với ba cấp riêng biệt như trên phiên bản gốc Aprilia Mana 850 bản Naked với ba chế độ cho người sử dụng lựa chọn:

Chế độ đi đường trường: Hệ truyền động sẽ điều chỉnh khả năng vận hành động cơ với những tính năng giúp động cơ vận hành với vòng tua máy hiệu quả khi di chuyển trên đường trường.

Chế độ thể thao: Ở chế độ này chiếc xe sẽ tự “tính toán” để sử dụng hết công suất cực đại và tập trung năng lượng tối đa cho tốc độ khi đi trên đường.

Chế độ đường ướt: Độ nhạy bướm ga sẽ giảm đi ở tầm ga đầu nhằm tránh bị vọt ngoài ý muốn khi chiếc xe đang đi trên bề mặt đường trơn ướt.  

Không chỉ thế, Aprilia Mana 850 GT ABS 2010 còn sử dụng kiểu ống xả "2 trong 1" làm từ thép không rỉ siêu bền cùng hệ thống khung được làm bằng các ống thép với những liên kết ngắn và đặc biệt, bạn còn có thể đặt một chiếc mũ bảo hiểm tạo vị trí của bình xăng truyền thống đã được thay đổi ra phía sau. Ngoài ra, cũng không thể không nhắc đến hệ thống ABS tân tiến nhất giúp tăng độ an toàn khi ôm cua ở tốc độ cao cho người lái. 

Giá bán chính thức của phiên bản Aprilia Mana 850 GT ABS 2010 vào khoảng 10.599 USD.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 

Theo Topspeed