So với các phiên bản xe Harley Davidson, những chiếc xe được gắn kèm với cái tên CVO (Custom Vehicle Operations) luôn hút được sự quan tâm đặc biệt của những người chơi. Lý do: cái tên CVO có nghĩa là phiên bản được "độ" thêm những phụ tùng theo ý muốn của chủ xe.
Tuy nhiên, Harley-Davidson FXSTSSE3 CVO Softail Springer, mẫu xe được hãng "độ" hết tầm, đã thoả mãn niềm ước mơ sở hữu chiếc xe đẳng cấp với đầy đủ đồ chơi của những tín đồ.
 

img

 Xét về cơ bản, "tính cách" của chiếc Harley-Davidson FXSTSSE3 CVO Softail Springer được tạo nên nhờ những đặc điểm sau: giảm xóc trước đặc biệt, các chi tiết đều được mạ Crom sáng bóng, lớp sơn đặc trưng và khối động cơ 1800cc được "độ" lại theo phong cách Screamin' Eagle.

Điểm khác biệt đầu tiên và được coi là ấn tượng nhất của Harley-Davidson FXSTSSE3 CVO Softail Springer chính là bộ giảm xóc trước kiểu "giò gà" độc đáo. Với thiết kế kiểu bập bênh, cụm giảm xóc chính được nằm ở phía dưới đèn pha tạo ra một cái nhìn "khó chịu" về phía đầu xe. Trái với sự thô ráp đầy nam tính đặc trưng của Harley, người ta liên tưởng tới một sự mảnh mai, mềm mại pha chút lãng mạn mỗi khi cụm giảm xóc này vận hành.

img

Điểm đặc biệt thứ hai là hầu hết các chi tiết và phụ tùng trên xe được xếp vào dạng "đồ chơi", đồ "độ" cao cấp mà bất kể chủ xe Harley Davidson nào cũng phải mơ ước. Nước mạ Crom hiện diện trên hầu hết các chi tiết tạo cho chiếc xe chất khoẻ mạnh, sang trọng và sự mê hoặc đến khó cưỡng: cụm vành la-zăng đúc 10 nan, cụm tay lái, tấm ốp bình xăng, nẹp đuôi xe,cho tới ống xả và toàn bộ thân máy.

img

Điểm khác biệt thứ ba chính là nước sơn đặc biệt công phu và tinh xảo với sự kết hợp của những lớp màu nền mỏng được vẽ một cách kì công. Nếu nhìn kỹ, phía bên dưới lớp sơn chính là những vệt tem lửa được vẽ bằng chất phản quang mỏng ẩn sâu dưới lớp màu. Mẫu Harley-Davidson FXSTSSE3 CVO Softail Springer mới xuất hiện tại Việt Nam này được sơn lớp màu Crystal Copper And Black Onyx nhân kỷ niệm 110 năm thành lập của Harley Davidson .

img
 
Điểm đặc biệt thứ 4 chính là linh hồn của chiếc xe, khối động cơ 1800 phân khối, V-Twin, làm mát bằng không khí và két dầu. Động cơ của Harley-Davidson FXSTSSE3 CVO Softail Springer cho ra tỉ số nén đạt 9.3:1 và sử dụng hệ thống phun xăng điện tử ESPFI (Electronic Senquential Port Fuel Injection). Hộp số rời đặc trưng 6 cấp, truyền động bằng dây đai vẫn là một trong những bộ phận không thể thiếu của một chiếc Harley Davidson. Nét đặc biệt nằm trên khối động cơ này là chiếc bầu lọc gió Screamin' Eagle Twin Cam 110 với chất liệu là đá Granite và nước mạ Crom đầy ấn tượng.

img

Đi sâu hơn vào chi tiết, ta có thể thấy Harley Davidson trang bị cho chiếc xe cụm tay lái ngắn với góc mở rộng tạo cho chiếc xe sự chắc khoẻ mạnh mẽ. Nằm phía trên cụm tay lái này là những "đồ chơi" cao cấp như: cụm công tắc mạ Crom, đôi tay nắm Centerline Collection Grips với một tấm ốp Crom ở giữa được bắn dòng chữ Harley Davidson bằng Lazer chìm. Cụm tay phanh, tay côn thể thao bản rộng và chắc khoẻ. Nằm chính giữa tay lái là chiếc đồng hồ hiển thị vòng tua máy cũng khá độc đáo. Vị trí đặt cụm hiển thị trung tâm được chuyển dời xuống nằm trên nóc bình xăng có dung tích chứa lên tới 18,9 lít.

img

Cụm hiển thị trung tâm của FXSTSSE3 CVO Softail Springer cũng khá khác biệt nhờ tích hợp xen kẽ giữa đồng hồ công tơ mét dạng kim với những chiếc đèn báo nhỏ được bố trí theo khu vực. Đặc biệt, nằm đối diện nắp bình xăng là chiếc đồng hồ đo nhiên liệu dạng đèn LED ẩn chìm phía sau mặt gương. Với một màn hình LCD nhỏ nằm phía trong mặt đồng hồ công tơ mét, chiếc xe cũng sở hữu tính năng hiện đại như tự kiểm tra lỗi của xe.

img

Vẫn sử dụng hình dáng của những chiếc Harley Davidson cổ điển, FXSTSSE3 CVO Softail Springer được giữ nguyên thiết kế ở cụm giảm xóc sau ẩn chìm dưới gầm máy. Hệ càng sau hình tam giác khoẻ khoắn và tạo ra sự khoáng đạt. Điểm nhấn của phần đuôi xe này chính là cụm vành la-zăng 10 nan 17 inch với lốp bản rộng, kết hợp với cụm đèn hậu được kết hợp từ 3 dải đèn LED giúp tăng độ cảnh báo tối đã cũng như tạo ra sự khác biệt đặc.
Điểm thú vị cuối cùng: người ta sẽ trao cho bạn một chiếc hộp da sang trọng và xinh xắn. Món quà bất ngờ mà Harley Davidson muốn dành tặng cho người đam mê chiếc xe là một chiếc chìa khoá mạ vàng với dòng chữ Custom Vehicle Operations nhằm khẳng định đẳng cấp cho người sở hữu chiếc xe này.
Harley-Davidson FXSTSSE3 CVO Softail Springer đã có mặt tại Việt Nam cách đây không lâu. Giá của nó tại thị trường Mỹ có thể lên tới 27.000 USD.

img

 
 Chùm ảnh về chiếc Harley-Davidson FXSTSSE3 CVO Softail Springer  2009 đầu tiên tại Việt Nam:

img

img

img

img

img

img

img

 
Bài viết được hoàn thành với sự cộng tác của Showroom Ravomotor - 56 Nghi Tàm - HN.