Trước hết, với dân chơi xe và yêu xe có lẽ cái tên Yamaha XS650 không còn quá xa lạ. Đây là một trong những dòng xe nổi tiếng của Yamaha từ những những năm 70. XS650 đời 1970 đến 1978, mang dáng dấp tựa như Triumph hay Estrella 650 và được đánh giá có vẻ đẹp tuyệt vời. Dù trải qua bao năm tháng, Yamaha XS650 vẫn luôn là niềm cảm hứng cho những nhà độ xe và đương nhiên với anh em nhà Chappell cũng vậy.

img
 
Anh cả nhà Chappell là Rob lại thích phong cách café racer nên rất muốn tạo ra một phiên bản độ mang hơi hướng này. Tuy nhiên, người em là Chris lại thích phong cách của các dòng xe bobber đầy cơ bắp và chopper. Sau nhiều thời gian tranh cãi, cuối cùng hai anh em nhà Chapell đã quyết định tạo ra một bản độ đặc biệt… “ở giữa” sở thích của cả hai theo phong cách pha trộn của café racer, bobber và chopper.
 
“Một trong những yếu tố cần thiết để cho ra đời bản độ này đó là niềm đam mê. Chris là người nghĩ ra đầu tiên ý tưởng làm một bản độ ở giữa sở thích của hai anh em. Chris đã thiết kế lại khung xe và động cơ được đặt ở vị trí khác để hợp với trục cơ sở. Chúng tôi tin rằng sản phẩm cuối cùng của mình sẽ thực sự tuyệt vời”, anh em nhà Chappell cho biết.
 
img

Cụ thể, để cho ra đời bản độ đặc biệt của mình, anh em nhà Chappell đã thay đổi cặp vành 19 inch cho nguyên bản Yamaha XS650. Phía đầu xe được thiết kế lại theo phong cách các dòng xe của Harley Davidson. Yên xe cũng được làm lại đơn giản gọn nhẹ hơn theo đúng chất cổ điển với chất liệu da xịn.

Bên cạnh đó, anh em nhà Chappell còn làm lại động cơ cho chiếc Yamaha XS650 nguyên bản bằng nhiều dung dịch nhưng không thể sách nổi từ piston đến các xi lanh nên đã quyết định thay mới cho khối động cơ kết hợp với hệ thống phun xăng theo kiểu cổ điển của Boyer.
 
img

Về cơ bản, bản độ của anh em nhà Chappell dựa trên Yamaha XS650 đã có quá nhiều đổi khác về ngoại hình. Từ cặp lốp mới được làm lại lớn hơn với cặp đĩa bóng loáng đẹp mắt cùng hệ thống động cơ lộ thiên phơi ra theo phong cách café racer và bình xăng được vuốt gọn gàng theo phong cách chopper khiến cho chiếc xe Yamaha XS650 bản gốc như được lột xác thực sự.

Đó là chưa kể đến cụm tay lái mới được làm lại đẹp hơn khá thon gọn rất hợp với bình xăng được làm theo hình đa giác. Tuy nhiên, có lẽ nhiều người sẽ cảm thấy hơi… hãi vì kiểu ống xả kì lạ nằm ngang thân xe của Yamaha XS650 bản độ của anh em nhà Chappell.

Một cảm nhận đặc biệt dành cho bất kì ai yêu xe độ ở chiếc Yamaha XS650 độ này đó chính là sự mỏng manh nhưng vẫn đầy sự chắc chắn bởi kết cấu khung đặc biệt đã được tính toán rất cận thận.
 
img

img

img

img

img

Theo Pipeburn