1. Royal Enfield Classic 500

Cái tên đầu tiên cần nói đến chính là Classic 500 thuộc gia đình Royal Enfield, thương hiệu xe 2 bánh có lịch sử dài nhất hiện nay. Thực tế, những mẫu thiết kế của Royal Enfield luôn đậm chất lãng tử và trung thành với phong cách cổ điển.
 
img

Không chỉ có ngoại hình đẹp mắt, Classic 500 còn được trang bị khối động cơ 1 xi lanh, dung tích 500 phân khối, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất 27,2 mã lực. Nhờ đó, Royal Enfield Classic 500 có thể đạt vận tốc tối đa 140 km/h.

Điểm nhấn của Classic 500 còn nằm ở cụm đèn pha phía trước với thiết kế theo phong cách mắt cọp truyền thống của hãng Royal Enfield. Tuy nhiên, cụm đèn pha đã được thay bằng bóng halogen thế hệ mới cho cường độ và góc chiếu sáng lớn hơn. Phía trên là đồng hồ tốc độ và cụm đồng hồ báo xăng.

2. MV Agusta Brutale

Ưu điểm dễ nhận thấy của MV Agusta Brutale là thiết kế lúc nào cũng rất gọn gàng. Đặc biệt, thiết kế hệ thống piston sao cho chuẩn và đẹp chính là một bước tiến nổi bật của MV Agusta Brutale.
 
img

Bên cạnh đó, hệ thống đồng hồ công tơ mét và hệ thống điều khiển cũng có những nét rất đặc trưng không lẫn với các dòng xe khác. MV Agusta Brutale sở hữu hệ thống vành và ống xả tuyệt đẹp với mục tiêu biến mỗi chi tiết thành một tác phẩm nghệ thuật trên tổng thể hoàn chỉnh.

Ngoài ra, trong dòng MV Agusta Brutale còn có một số phiên bản được trang bị nhiều chất liệu đắt tiền như carbon, nhôm cao cấp, titan... giúp tạo dáng “thon thả” hơn.

3. Harley-Davidson Night Rod Special

Trong suốt chiều dài lịch sử của hãng Harley-Davidson, đã có rất nhiều mẫu môtô đỉnh cao được ra đời. Mỗi dòng xe đều tạo cho mình một điểm nhấn khác biệt. Tuy nhiên, nhìn chung, dòng xe Harley-Davidson vẫn có một phong cách đặc trưng và đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa người Mỹ.

Không nằm ngoài những điều đó, tân binh Harley-Davidson Night Rod cũng sở hữu những ưu thế nổi bật từ thiết kế ngoại hình đẹp mắt đầy chất “phủi” đến sức mạnh của động cơ và các phụ kiện đi kèm. Có thể nói, Night Rod Special thực sự tạo một điểm nhấn mới cho nhãn hiệu Harley-Davidson.

img
 
Thực vậy, ấn tượng đầu tiên với Harley-Davidson Night Rod chính là màu sơn đen huyền bí và đẹp mắt được phủ lên động cơ, mâm, giảm xóc trước... Bên cạnh đó là cụm ống xả đôi đặt một bên với phần thân làm từ titan. Ngoài ra, phiên bản đặc biệt còn được trang bị cụm tay lái mạ chrome sáng bóng, thấp và dễ điều khiển, từ đó tạo tư thế ngồi thoải mái cho người sử dụng.

Công suất của Harley-Davidson Night Rod Special với sự trợ giúp của các kỹ sư đến từ Porsche có thể lên đến tầm 125 mã lực. Đây là mức công suất rất đáng chú ý với một dòng xe có dung tích 1.250 phân khối như Night Rod Special.

4. Moto Guzzi Griso 8V SE

Được biết như nhãn hiệu môtô lâu năm của Italia, Moto Guzzi đã từng khai sinh rất nhiều sản phẩm ứng dụng động cơ mạnh mẽ đồng thời tạo ấn tượng tốt như Griso SE. Nhìn bề ngoài, Moto Guzzi Griso 8V SE cực nổi bật với màu sơn cổ điển đậm chất Italia, đó là xanh Tenni hoặc đỏ Rosso Mandello, cùng khối động cơ đen tuyền. Bộ yên bọc da đẹp mắt và cặp bánh vành nan hoa cũng là những chi tiết không thể bỏ qua.
 
img

Ngoài “bộ cánh” hút hồn, Griso 8V SE còn thật mạnh mẽ với động cơ Quattrovalvole 8 van cho công suất 110 mã lực và mô men xoắn cực đại 85 lb-ft. Có được thông số ấn tượng như vậy một phần cũng là nhờ tiết diện cam đã qua chỉnh sửa cùng hệ thống phun nhiên liệu và bình khí nén kích thước lớn hơn.

5. Triumph Thruxton

Đây là dòng xe nổi tiếng của Triumph kết hợp giữa phong cách café racer và kỹ thuật hiện đại nên. Tương xứng với ngoại hình tuyệt đẹp, Triumph Thruxton lấy năng lượng từ khối động cơ Parallel Twin có dung tích 865cc, làm mát bằng không khí, DOHC, phun nhiên liệu điện tử.

Động cơ cho công suất 68 mã lực tại 7.800 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 51 ft-lb tại 5.800 vòng/phút. Đồng hành cùng với động cơ mạnh mẽ là hộp số 5 cấp.
 
img

Bánh trước và bánh sau đều sử dụng mâm đũa mang phong cách của thập niên ’60 với đường kính lần lượt là 18 và 17 inch. Tuy nhiên, hệ thống phanh mà Triumph trang bị cho Thruxton lại khá hiện đại với đĩa đơn có đường kính 320 mm trước và 255 mm sau. Ngoài ra, thành viên nhà Triump còn được trang bị giảm xóc trước kiểu hành trình ngược và giảm xóc sau là cặp lò xò xoắn, đủ mang lại độ chắc chắn cho phong cách vận hành kiểu thể thao của Thruxton.

Theo Big Diesel