“Mua đường, bán thời gian”

img

Đáng lẽ để đi từ điểm A đến điểm B chỉ cần 5 phút, nhưng đôi khi biker "hâm dở" chọn cách đi đường vòng, thời gian tới tận 30 phút hay 1 tiếng chỉ vì có chút thời gian rảnh rỗi, trời quá đẹp và con đường đó quá nên thơ.

Sở thích "bầy đàn"

Các tay xế thường tôn thờ cái “tôi” cá nhân, sự độc đáo và khác người. Nhưng thật kỳ lạ là họ lại thường lái xe theo nhóm, ăn mặc giống hệt nhau và lái những chiếc xe na ná nhau.

Sống như một Charley Boorman thứ hai

Không ít tay xế mơ đến một cuộc sống như Charley Boorman, sắm cho mình một chiếc xe $30,000, đồ bảo hộ lên đến $4000 và hàng tá các phụ kiện công nghệ cao như một chiếc định vị GPS chẳng hạn. Tất cả để có thể lên đường và chu du vòng quanh thế giới. Tuy nhiên, trong thực tế thì đến bánh xe của họ còn chưa dính tí bụi nào.

Phí phạm tiền vào các phụ kiện kỳ quái

img

Một số người rất chi li trong việc đổ xăng ở đâu để không bị "hớ", nhưng lại không hề đắn đo và gật đầu cái rụp với việc chi hơn 3 triệu đồng chỉ để mua một chiếc bình dầu thắng mạ chrome.

Lo lắng về giá bán lại của xe

Có những người có thể chi cả gia tài để du lịch và lăn lộn với gió và bụi nhưng lại lăn tăn về tuổi thọ của xe hay các hỏng hóc khác khiến giá xe bán lại bị thấp đi vài đồng.

Quá kỹ tính về khả năng vận hành của xe

Sức mạnh của một chiếc moto tính trên khối lượng của nó vượt qua bất kỳ một chiếc siêu xe nào nhưng điều này có vẻ vẫn chưa đủ với một số người. Và thế là họ bỏ một tấn tiền vào hệ thống pô titanium, và hàng tá các linh kiện cao cấp khác để tăng sức mạnh của chiếc moto mà quên rằng việc vận hành và trải nghiệm thực tế với chiếc xế yêu mới là điều quan trọng nhất.

Tỏ ra là một đối thủ đáng gờm của Valentino Rossi

img

Bạn đang nghiêng người và cả chiếc xe thể thao mới coong của mình trên đường như để thực hiện một cú knee down và rồi bất chợt một chiếc moto khác phóng vèo qua bạn và bỏ lại cả bạn lẫn cú knee down cả dặm đường.

Vua biểu diễn

img

Có vô số người đã từng thử trò bốc đầu với chiếc xế yêu của mình nhưng hầu hết sẽ kết thúc sau 2 lần thử. Lần đầu tiên, đầu xe chỉ bốc lên một ít vì tay bạn vẫn còn run. Lần thứ hai, rồ ga quá đà khiến bạn tưởng như xe sắp lật và dừng lại rồi hạ xuống một cách an toàn. Tuy nhiên, hậu quả của cả 2 lần thử là bị hội bạn cười cho thối mũi, và đấy cũng sẽ là lần cuối bạn thử một pha “biểu diễn” như vậy.

Một cú ngã ngớ ngẩn

Liệu bạn có bao giờ trình diễn một cú ngã ngớ ngẩn trước hội bạn mình khi trượt chân gạt chống xe và làm một nụ hôn không lấy làm nhẹ nhàng với mặt đường?

“Đếm cũng không xong”

Đúng vậy, đây là điều thứ 11 trong danh sách 10 điều ngớ ngẩn nhất về các tay xế của chúng ta. Việc đếm đôi lúc có vẻ là một điều quá tầm với của các quái xế, nhất là trong khi tính số bu lông cần phải vặn hay số xăng còn lại trong bình. Việc thiếu một người trong đoàn hay “vô ý” nghĩ 120km/h chỉ là 60km/h cũng không phải hiếm gặp trong những chuyến phượt đường trường.