Các hãng ô tô thường tuyên bố những mẫu xe của họ dù sản xuất tại đâu thì vẫn có chất lượng ngang nhau. Tuy nhiên, nếu xét về độ an toàn, khẳng định trên của các hãng xe không phải lúc nào cũng đúng. Trên thực tế, những chiếc xe sản xuất tại Ấn Độ hiện đang gây lo ngại về độ an toàn trong các cuộc thử nghiệm.

Mới đây, Chương trình đánh giá xe mới toàn cầu, Global NCAP, đã thử nghiệm độ an toàn của Renault Kwid ở 3 phiên bản khác nhau. Như đã biết, Renault Kwid là mẫu crossover cỡ nhỏ và siêu rẻ được sản xuất tại Ấn Độ.


Dù không...

Dù không...


... hay có túi khí thì Renault Kwid vẫn bị đánh giá quá thấp về độ an toàn.

... hay có túi khí thì Renault Kwid vẫn bị đánh giá quá thấp về độ an toàn.

Trong thử nghiệm do Global NCAP thực hiện, trong 3 chiếc khác nhau của Renault Kwid, có 1 phiên bản đi kèm cả túi khí. Tuy nhiên, cả 3 phiên bản thử nghiệm của Renault Kwid đều bị Global NCAP đánh giá 0 sao về khả năng bảo vệ hành khách trưởng thành. Trong khi đó, khả năng bảo vệ hành khách trẻ em của 3 chiếc Renault Kwid đều bị đánh giá ở mức 2 sao.

Theo đánh giá của Global NCAP, thân vỏ trên mẫu crossover siêu rẻ sản xuất tại Ấn Độ không bền và dễ bị biến dạng. Do đó, Renault Kwid không thể bảo vệ phần đầu và ngựa của người lái. Ngoài ra, phần ngực của hành khách cũng không được bảo vệ tốt.

Chưa hết, trong thử nghiệm an toàn, Global NCAP còn phát hiện hai đầu gối của hình nộm có thể va đập vào nhiều khu vực khác nhau của bảng táp-lô.

"Renault đã khẳng định sẽ cải thiện độ an toàn của Kwid trong tương lai. Global NCAP sẽ chờ để xem những tiến hóa của Renault Kwid trong các thử nghiệm va chạm sắp tới", đại diện Global NCAP khẳng định.


Suzuki Maruti Eeco...

Suzuki Maruti Eeco...


... và Celerio chỉ nhận 0 sao an toàn về khả năng bảo vệ hành khách trưởng thành.

... và Celerio chỉ nhận 0 sao an toàn về khả năng bảo vệ hành khách trưởng thành.

Ngoài Renault, liên doanh Suzuki Maruti nổi tiếng tại Ấn Độ cũng có 2 mẫu xe tham gia thử nghiệm an toàn của Global NCAP, đó là Eeco và Celerio. Cả hai mẫu xe giá rẻ sản xuất tại Ấn Độ của liên doanh Suzuki Maruti đều bị nhận 0 sao an toàn về khả năng bảo vệ hành khách trưởng thành. Kết quả thử nghiệm khả năng bảo vệ hành khách trẻ em là 1 sau.

Trong thử nghiệm của Global NCAP, hai mẫu xe Suzuki Maruti bị đánh giá thấp vì cấu trúc khoang hành khách bị biến dạng nặng nề, cộng thêm việc thiếu túi khí. Tại thị trường Ấn Độ, nếu muốn trang bị túi khí cho Suzuki Maruti Eeco và Celerio, khách hàng phải trả thêm tiền.


Hyundai Eon...

Hyundai Eon...


... và Mahindra Scorpio đều không được trang bị túi khí tiêu chuẩn, tương tự nhiều mẫu xe giá rẻ khác tại Ấn Độ.

... và Mahindra Scorpio đều không được trang bị túi khí tiêu chuẩn, tương tự nhiều mẫu xe giá rẻ khác tại Ấn Độ.

Tiếp đến là hai mẫu xe sản xuất tại Ấn Độ khác, bao gồm Hyundai Eon và Mahindra Scorpio. Cả hai mẫu xe này đều bị đánh giá "an toàn" ngang ngửa Renault Kwid. Tương tự Renault Kwid, Hyundai Eon và Mahindra Scorpio đều có cấu trúc thân vỏ không bền, dễ bị biến dạng. Ngoài ra, hai mẫu xe giá rẻ này còn thiếu túi khí nên bị đánh giá thấp về khả năng bảo vệ hành khách trưởng thành.