Hôm 2/11 vừa qua, hãng Yamaha đã giới thiệu 6 mẫu xe máy khác nhau với người tiêu dùng Indonesia, bao gồm Mio M3, Soul GT, XMax 250, Tricity và Aerox 155. Trong đó, Yamaha Aerox 155 chính là mẫu xe ga NVX 155 đã trình làng tại trường đua Sepang, Malaysia vào hôm 29/10 vừa qua và sắp tới Việt Nam trong tháng 12 tới.

img

Trước đây, tại thị trường Indonesia, từng có một mẫu xe mang tên Aerox nhưng chỉ dùng động cơ 125 phân khối. Trong đó, Yamaha Aerox 155 lại được trang bị động cơ 155 phân khối.

img

Cụ thể, "trái tim" của Yamaha Aerox 155 là động cơ Blue Core, xy-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng, SOHC, phun nhiên liệu điện tử, tạo ra công suất tối đa 14,7 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 6.250 vòng/phút.

Động cơ kết hợp với hệ thống Stop & Start System (SSS) giúp giảm lượng xăng tiêu thụ. Hệ thống này có tác dụng tự động ngắt máy khi xe dừng lâu. Khi cần di chuyển tiếp, người lái không cần bấm đề khởi động máy mà chỉ cần vặn tay ga.

img

Theo hãng Yamaha, Aerox 155 sẽ thiết lập một tiêu chuẩn mới trong phân khúc xe ga thể thao tại Indonesia. Xe có kích thước tổng thể bao gồm chiều dài 1.990 mm, rộng 700 mm và cao 1.125 mm. Chiều cao của yên tính từ mặt đất rơi vào khoảng 790 mm, trọng lượng của xe là 116 kg và dung tích bình xăng 4,6 lít.

Về thiết kế, Yamaha Aerox 155 khá đẹp mắt, khí động học và thể thao với cảm hứng từ chữ "X". Có thể thấy rõ cảm hứng này thông qua yếm trước của Yamaha Aerox 155.

img

Ngoài ra, Yamaha Aerox 155 còn được trang bị đèn pha và đèn hậu dạng LED hiện đại, không chỉ sáng hơn mà còn tập trung hơn. Tiếp đến là cụm đồng hồ dạng kỹ thuật số toàn phần với màn hình LCD 5,8 inch, hiển thị nhiều thông số khác nhau như lượng nhiên liệu còn trong bình, báo ắc-quy, vòng tua máy, quãng đường đã đi, lượng xăng tiêu thụ trung bình, mức tiêu thụ xăng theo thời gian thực, đồng hồ chỉ giờ và tốc độ.

img

Tiếp đến là vành 14 inch trước/sau, đi kèm lốp không săm có kích thước 110/80 trước và 140/70 sau. Lực hãm của xe bắt nguồn từ phanh đĩa đơn trên bánh trước, tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS, và phanh tang trống đằng sau.

img

Đặc biệt, Yamaha Aerox 155 có thêm hệ thống khởi động không cần chìa khóa như ô tô và giống Honda SH đời mới. Bên cạnh đó là tính năng báo vị trí xe bằng đèn nháy và âm thanh. Tính năng này giúp người lái dễ tìm Yamaha Aerox 155 trong bãi đỗ hơn.

Tại thị trường Indonesia, Yamaha Aerox 155 có 3 phiên bản khác nhau là S, R và tiêu chuẩn. Riêng bản R có đĩa phanh hình lượn sóng trên bánh trước và giảm xóc sau màu vàng.

Về màu sắc, Yamaha Aerox 155 S có 2 tùy chọn là xanh dương nhám và trắng. Trong khi đó, Yamaha Aerox 155 R chỉ có 1 màu là xanh dương giống xe đua MotoGP. Cuối cùng là bản tiêu chuẩn với 3 tùy chọn màu sơn là đen, vàng và đỏ nhám.

Dự kiến, Yamaha Aerox 155 sẽ bắt đầu được sản xuất tại Indonesia vào tháng 12 năm nay. Đến tháng 1 năm sau, Yamaha Aerox 155 sẽ bắt đầu được giao cho khách. Hiện giá bán của Yamaha Aerox 155 tại Indonesia vẫn chưa được công bố.