Cập nhật 16:00, Thứ bảy Ngày 26, Tháng 9, 2015

A+ A A- Kiểu đọc sách

Peugeot 2008 DKR16: to hơn, khỏe hơn và hấm hố hơn nữa

Peugeot 2008 DKR16: to hơn, khỏe hơn và hấm hố hơn nữa

Peugeot 2008 DKR16 sẽ tạo ra sự khác biệt nhờ vào kích thước và những thay đổi ở động cơ, giúp nó vượt xa những người tiền nhiệm trước đó.

Phiên bản nâng cấp của mẫu Peugeot 2008 DKR dành cho năm 2016 vừa mới được tiết lộ cách đây không lâu. Theo giới thiệu, phiên bản mới này sẽ dài hơn 200mm, rộng hơn 200mm, thấp hơn và khỏe hơn rất nhiều so với phiên bản cũ.

Động cơ tăng áp kép diesel 3.0L có thể đạt 350 mã lực và đạt mô-men xoắn cực đại 800Nm. Phần nhô của khung xe phía trước và phía sau cũng được rút ngắn để giúp phương tiện có thể dễ dàng vượt qua các cồn cát, lòng sông hay đá lớn.

2008dkr16-8-850x567.jpg

Nắp ca-pô và trần xe sẽ được thiết kế lại để cân bằng lực ép giữa phía trước và phía sau, và hốc gió mới sẽ giúp luồng khí di chuyển tốt hơn. Hệ thống giảm xóc cũng được thiết kế lại khi bộ lazang đúc magie được kết hợp với lốp nhẹ của Michelin, thay thế vành nhôm của năm ngoái, giảm đáng kể trọng lượng xe.

2008dkr16-12-850x567.jpg

Công việc nghiên cứu mẫu xe mới được thực hiện cách đây 7 tháng, ngay sau khi giải Dakar Rally kết thúc vào năm ngoái. Nhà vô địch giải Dakar 11 lần Stephane Pererhansel, người 2 lần vô địch World Rally Champion Calos Sainz và người 5 lần vô địch giải mô tô Dakar Cyril Despres đã được mời tới để giúp các kỹ sư của Peugeot phân tích và cải thiện mẫu xe.

Cả Peterhansel và Depres đều đã giành giải trong cuộc đua China Silk Road Rally khi sử dụng một mẫu xe thử nghiệm năm 2015, nhiều bộ phận trong đó được dùng để phát triển cho mẫu 2016.

2008dkr16-16-850x567.jpg

Bruno Famin, Giám đốc của Peugeot Sport, cho biết: “Mẫu xe mới này không có thay đổi lớn, thay vào đó, chúng tôi làm nhiều cải tiến nhỏ ở các bộ phận, giúp cải thiện tổng thể của xe.”

Nhà vô địch Peterhansel chia sẻ: “Bạn có thể cảm nhận được sư khác biệt khi thấy xe dài và rộng hơn, trọng tâm xe thấp hơn, xe hoạt động ổn định hơn khi tốc độ nhanh hơn. Bạn sẽ thấy động cơ tốt hơn. Nó không chỉ khỏe hơn mà còn có thể sử dụng hết công suất ngay ở những vòng tua thấp.

Sainz cũng có chung suy nghĩ như vậy: “Tiềm năng phát triển của phiên bản này lớn hơn nhiều so với mẫu xe năm ngoái. Điều đó là chắc chắn. Chúng tôi đã thay đổi nhiều thứ ở những bộ phận quan trọng, vì vậy, tôi rất lạc quan khi cho rằng mẫu xe mới sẽ vượt xa mẫu cũ.”

Video: