Tháng 10 có thể được xem là quãng thời gian "tang tóc" đối với làng đua xe thể thao tốc độ thế giới khi phải đón nhận thêm vụ tử nạn của tay lái Marco Simoncelli tại MotoGP Malaysia. Vụ tai nạn thương tâm diễn ra chỉ 1 tuần sau khi tay đua người Anh Dan Wheldon tử nạn trên đường đua IndyCar.
 
Vụ tai nạn xảy ra khi tay đua Simoncelli vừa mới vào cua. Do khúc cua gấp tại đường đua Sepang, Simoncelli đã mất kiểm soát và bị tay đua phía sau là Colin Edwards lao vào. Không chỉ dừng ở đó, chiếc xe của Valentino Rossi đang chạy phía sau cũng tiếp tục va phải.

img

Vụ va chạm quá mạnh khiến cho tay đua 24 tuổi bị trượt mạnh cùng chiếc xe Gresini Honda của mình. Theo video quay lại, chiếc mũ bảo hiểm của anh đã bị văng ra khi xảy ra tai nạn.
 
Sau vụ tai nạn, tất cả các tay đua bị thương đều nhanh chóng được đưa đến trung tâm y tế. Do chấn thương đầu, ngực và cổ quá nặng, tay đua trẻ người Ý đã qua đời trong ngày hôm đó.
 
img
 
Vụ tai nạn kinh hoàng diễn ra trước sự chứng kiến của khán giả và cả gia đình tay đua trẻ tuổi, bao gồm cha, mẹ, bạn gái. Đây thật sự là một cú sốc lớn đối với họ.
 
img
Mọi người an ủi bố của Simoncelli

Dani Pedrosa, tay đua đã từng va chạm với Simoncelli vào hồi tháng 5, cho biết: "Mọi người chứng kiến chặng đua vẫn còn bị sốc. Đôi khi chúng ta quên mất môn thể thao đua xe thật sự nguy hiểm và bạn có thể đánh mất mình. Nhưng hạnh phúc là chúng ta được làm những gì mình thích và thương vong là điều không ai muốn". 

img
Simoncelli được đưa đến trung tâm y tế ngay sau tai nạn
 
Ngay sau tai nạn của Marco Simoncelli, chặng MotoGP Malaysia đã chính thức bị hủy bỏ theo thông báo trên trang AutoSport.
 
img
Vẻ mặt thất thần của bạn gái Simoncelli
 
img
Các fan hâm mộ Simoncelli sốc vì sự ra đi của thần tượng.

Một số dấu mốc quan trọng trong cuộc đời tay đua xấu số Marco Simoncelli:

1987: Chào đời tại Cattolica, Ý vào ngày 20 tháng 1.

1996: Giành vị trí á quân tại giải vô địch Minimoto Championship.

1999: Lên ngôi vô địch giải Minimoto Championship.

2000: Tiếp tục vô địch giải Minimoto Championship và giành á quân ở European Minimoto Championship.

2001: Chuyển lên nội dung 125cc, vô địch giải Italian 125cc Championship ngay trong năm đầu tiên tham gia.

2002: Vô địch giải European 125cc.

2003: Tham gia giải 125cc World Championship với đội Racing Matteoni.

2004: Gia nhập đội đua Rauch Bravo và giành chức vô địch Grand Prix đầu tiên ở Jerez.

2005: Chuyển sang đội đua Nocable.it và đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng cuối mùa.

2006: Chuyển sang nội dung 250cc với đội đua Gilera. Đứng thứ 10 chung cuộc.

Tháng 6/2008: Giành chức vô địch Italian GP đầu tiên ở Mugello. Tuy nhiên, nhiều người khẳng định Marco Simoncelli đã chơi không đẹp khi cố tình cản trái phép xe của Hector Barbera.

Tháng 10/2008: Vô địch 250cc World Championship sau một mùa giải thành công với Gilera.

2009: Đứng thứ ba trên bảng xếp hạng chung cuộc ở giải 250cc World Championship.

2010: Chuyển lên MotoGP, đầu quân cho Honda. Hoàn thành 16/18 chặng đua, về thứ 8 chung cuộc.

Tháng 5/2011: Va chạm với Dani Pedrosa lúc đang cạnh tranh cho vị trí thứ 2 ở giải Pháp GP. Kết quả, Pedrosa bị gãy xương đòn còn Simoncelli bị phạt. Sau đó, Simoncelli hứa anh sẽ thay đổi phong cách thi đấu và thận trọng hơn.

Tháng 6/2011: Lần đầu giành pole ở nội dung MotoGP nhưng khởi đầu kém cỏi khiến anh chỉ về thứ 6 ở Catalunya.

Tháng 10/2011: Qua đời trong một vụ va chạm khủng khiếp ở Malaysia.
 
Cùng xem video quay lại vụ tai nạn:
 
 
Tổng hợp