Ferrari

 

img

img

Thông cáo gần đây của Ferrari cho biết Kimi Raikkonen và Felipe Massa sẽ tiếp tục là thành viên của đội này tối thiểu cho tới cuối mùa giải 2010, đủ để dập tắt lời đồn đại về quyết định xin nghỉ hưu của Raikkonen. Nhưng vẫn có những dư luận khá thuyết phục về việc Người Phần Lan sẽ rời bỏ Scuderia, và tất nhiên là cả Công thức 1 vào cuối năm nay. Tay đua này thì chỉ nhấn mạnh việc đánh mất chức vô địch chỉ khiến cho bản thân anh có động lực hơn và sẽ thành công hơn trong mùa giải 2009.

McLaren

 

img

Không có điều gì cần lo lắng cho vấn đề nhân sự của đội đua này, trừ áp lực dẫn đầu giải F1. Lewis Hamilton đã ký hợp đồng đảm bảo với McLaren tới tận 2012 và Heikki Kovalainen cũng đã cam kết cộng tác với đội đua trong mùa giải thứ hai.

BMW Sauber

 

img

Không có gì đáng nghi ngờ khi ngôi sao đang lên, nhà vô địch tiềm năng Robert Kubica là cái tên đầu bảng trong danh sách ngắm nghía của các lãnh đội trong mùa giải 2009. Nhưng rốt cuộc, tay đua người Ba Lan này đã quyết định gắn kết với BMW, tối thiểu là thêm một mùa giải nữa. Những vấn đề về phong độ của tay đua Nick Heidfeld đã khiến đội đua này quyết định trì hoãn thông cáo về mùa giải 2009, nhưng khi vấn đề đã được giải quyết, BMW Sauber đã lộ rõ ý định của mình tại Đức. Sự kiên trì của họ có thể sẽ là chìa khoá thành công cho những tham vọng cụ thể ngày càng tăng lên của đội đua BMW Sauber.

Renault

 

img

Nếu có một giải thưởng để trao cho tay đua có “mùa giải bẽ bàng nhất”, có lẽ nó sẽ được hài hước trao cho Fernando Alonso. Đầu tiên, tay đua này được đấu mối cho mùa giải 2009 của Ferrari (cú bắt tay này sẽ xảy ra nếu Raikkonen về hưu). Tiếp theo đó, BMW Sauber là địa chỉ mà tay đua này muốn đặt chân, rồi đến lượt Honda tỏ ý ngó ngàng tới nhà cựu vô địch này. Rốt cuộc, tay đua người Tây Ban Nha này quyết định ở lại với Renault, một quyết định được coi là thông minh, đặc biệt sau những chiến thắng sát sườn tại Nhật và Singapore với chiếc R28 được cải tiến khá nhiều.

Ai sẽ là đồng đội của Fernando Alonso? Tương lai của tay đua Nelson Piquet trở nên không chắc chắn. Dù mắc những sai lầm ngớ ngẩn do trình độ còn non kém, Nelson Piquet lại được “cứu mạng” bởi phong độ khá tốt trong những vòng đua gần đây. Nếu điều đó không xảy ra, đội Renault đã có trong tay hồ sơ của 2 tay đua GP2 tài năng: Lucas di Grassi (Brazil) và Romain Grosjean (Đức).

Toyota

 

img

Jarno Trulli và Timo Glock đã chứng tỏ họ là một cặp đôi có phong độ ổn định và có tính cạnh tranh trong mùa giải 2008, và họ sẽ tiếp tục trong năm 2009. Năm tới sẽ là mùa giải thứ 2 của Glock và thứ 5 của Trulli trong màu áo đội đua Nhật Bản. Họ vẫn đang chờ đợi chiến thắng chật vật đầu tiên của mình.

(còn tiếp)
TheoF1