Cuộc kiểm tra thực nghiệm lần thứ nhất trên đường đua Sepang đã kết thúc vào thứ năm tuần qua. Điều đáng chú ý là động cơ dung tích 1000cc vượt xa so với động cơ dung tích 800cc của năm ngoái trên đường đua được Valentino Rossi thiết kế năm 2009.
 
Casey Stoner chỉ về thứ hai trên chiếc Repsol Honda RC213V cùng với  Jorge Lorenzo và Dani Pedrosa – hai đối thủ đã bám sát nhau trong buổi sáng cùng ngày.  Stoner chỉ mất có 1’59.607 tại vòng đua thứ trong ngày, nhanh hơn 1 giây so với thành tích anh đã đạt được ngày hôm trước. Anh cùng với người đồng đội Dani Pedrosa tập trung vào việc thử nghiệm tính năng của loại lốp Bridgestone mới nhằm đạt được 3 vòng đua nhanh nhất liên tiếp với thời gian 2'00.256.
 
img

Lorenzo and Ben Spies - hai tay đua đến từ đội của Yamaha- đã cải tiến mẫu xe YZR-M1s của mình, chủ yếu là thay đổi độ cân bằng khung và điện hệ thống điều chỉnh tốc độ điện tử tăng mã lực cho phiên bản dung tích 1000cc này. Nhờ đó, Lorenzo chỉ về sau Stoner 0.591 giây trong khi Spies xếp thứ  tư và 0.888giây sau Stoner ở vòng thứ nhất trước khi kết thúc sớm ngày thi đấu do một tai nạn nhỏ.

Kết thúc buổi thử nghiệm, đội Ducati cùng với Valentino Rossi có thêm 2 điểm để góp mặt trong top 5 của bảng xếp hạng. Vượt hơn 1giây so với thành tích ngày hôm trước, Valentino Rossi tỏ ra phấn khởi trước những thay đổi đáng kể trên của GP12. Fillipo Preziosi – Tổng giám đốc của Ducati Corse tuyên bố: “Buổi thử nghiệm này chủ yếu để hiểu rõ những mẫu thiết kế mới này tốt hơn bao nhiêu khi phục vụ cho những mục tiêu sắp tới, và tôi hoàn toàn có thể khẳng định đẳng cấp của chúng.”
 
img

Nicky Hayden chỉ có thể tham gia các vòng đua vào buổi chiều sau chấn thương ở vai, anh không đủ khả năng để có thể làm chủ được những lắc rung mạnh tại các góc cua. Tay đua người Mỹ khẳng định anh sẽ tham gia cuộc thử nghiệm tai Jerez cùng với nguyên mẫu màn hình CRT trước khi cuộc thử nghiệm chính thức lần thứ hai trên đường đua Sepang diễn ra vào cuối tháng này.

Đội Pramac cũng có một buổi thử nghiệm thành công với tay đua Héctor Barberá, người tạo đột phá với thành tích 2’00.929. Cal Crutchlow (Monster Yamaha Tech 3) chỉ thực hiện được một số vòng đua vào buổi chiều sau vụ va chạm hồi sáng. Thay vào đó, người đồng đội mới Andrea Dovizioso có vẻ thành công hơn trên mẫu xe Yamaha M1 2012 với hai thành tích lần lượt là 1,5giây và 1,6giây trong những vòng đầu.
 
img

Tay đua Álvaro Bautista cũng hài lòng với cuộc thử nghiệm diễn ra trong suốt 3 ngày vừa qua. Ngày hôm nay, anh tăng dần tốc độ trong đội Honda of the Gresini lên 6/10, trong khi lính mới Stefan Bradl dành cả ngày với chiếc Honda của đội LCR. Nhà vô địch Moto2 kết thúc ngày thử nghiệm thứ ba tại Malaysia với thời gian nhanh nhất 11 lần liên tiếp (2'01.894), đồng thời kết hợp kiểm tra chiếc lốp Bridgestone mới cũng như rà soát lại các khung gầm.
 
img

img

img
 
 
Theo Motogp