Trên đường đua danh tiếng của Anh, MP4-12C GT3 chỉ được kiểm định các bộ phận mới và cấu trúc thân xe khí động. Trong khi đó, những bài kiểm tra tổng thể và toàn diện dự kiến sẽ được tiến hành từ tháng 3-4 tới đây tại những đường đua do FIA chứng nhận trên khắp Châu Âu.
 
img

Vẫn ứng dụng khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3,8 lít trên phiên bản thương mại nhưng McLaren MP4-12C GT3 đã được cải tiến đáng kể sao cho phù hợp với các giải đua. Hệ thống cần gạt số đặt hàng song hành cùng hộp số Ricardo thiết kế hoàn toàn mới được phát triển dành riêng cho xe đua cũng xuất hiện trên McLaren MP4-12C GT3. Đây là hệ thống dùng để thay thế cho hộp số Graziano ly hợp kép 7 cấp của phiên bản tiêu chuẩn.

img
 
So với McLaren MP4-12C, phiên bản đua rộng hơn khoảng 100 mm và sử dụng hệ thống treo mới. Ngoài ra, còn phải kể đến hệ thống điện mới, Bosch ABS đặt hàng và phanh Akebono. Để cải thiện tính khí động cho phiên bản đua, hãng McLaren đã bổ sung thêm gói trang thiết bị, bao gồm bộ chia gió mới, cánh gió sau và bộ khuếch tán.

Bên cạnh đó, MP4-12C GT3 còn “nói không” với hệ thống điều chỉnh khung gầm ProActive của phiên bản thương mại vốn phủ nhận sự hiện diện của thanh chống lật. Thay vào đó, MP4-12C GT3 sẽ ứng dụng cấu hình kết hợp giữa các thanh chống lật dành riêng cho xe đua và giảm xóc.

img
 
Cùng với việc ra mắt xe đua mới, nhãn hiệu Anh quốc còn tuyên bố thành lập McLaren GT. Về cơ bản, đây là một công ty mới chịu trách nhiệm chế tạo và cải tiến dòng xe đua MP4-12C GT3. Trong khi đó, trách nhiệm lái thử xe thuộc về tay đua người Bồ Đào Nha Álvaro Parente 26 tuổi.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

Theo Motorauthority