Những người đam mê đang chờ đợi sự xuất hiện của Genesis Coupe 2010 chắc chắn sẽ thêm hứng thú khi Hyundai bắt tay cùng Rhys Millen Racing (RMR) và thương hiệu đồ uống Red Bull Energy Drink để tạo diện mạo mới cho chiếc xe rất được yêu thích của mình.

Tại Chicago Auto Show, Hyundai từng tiết lộ toàn bộ kế hoạch trên đất Mỹ với sự trợ giúp của nhà vô địch drift Rhys Millen - tay đua đồng thời là người sở hữu RMR sẽ cùng chiếc Genesis Coupe 550 mã lực chinh chiến tại các sự kiện Pikes Peak International Hill Climb, Formula Drift Professional Drifting Championship và Redline Time Attack trong năm 2009.

6 chuyên viên của RMR đã thực hiện việc lột trụi “da thịt” chiếc xe đến tận phần “xương” kim loại và mất 5 ngày liên tục gia cố bộ khung vững chắc, biến Genesis Coupe từ một"công tử" trên đường phố thành cỗ máy chiến đấu, có thể quăng quật vào bất cứ nơi đâu.

Thực hiện ý đồ chuyển hóa chiếc xe, Millen đã làm cho Genesis Coupe vốn có trọng lượng nhẹ trở nên còn nhẹ hơn. Anh mang những chi tiết thiết kế của mẫu "Art of Speed" từng trưng bày tại triển lãm SEMA để tiếp tục áp dụng trên Genesis Coupe. Với nắp capô, bộ mui, cửa, các cánh gió bên, nắp cốp sau...được chế tạo hoàn toàn bằng sợi cacbon giúp giảm rất nhiều trọng lượng xe. Đơn cử, một cánh cửa của Genesis Coupe do Hyundai sản xuất có trọng lượng 68 pound (31 kg), nhưng dưới bàn tay RMR đã giảm xuống chỉ còn 8,5 pound (4 kg)!

Cánh gió bên, tấm splitter hữu dụng ở mũi trước, bộ khuếch tán khí phía sau với những “đường hầm” dài tạo sự ổn định cho xe khi vận hành. Lực ép xuống lốp được tăng thêm nhờ một cánh gió APR GTC-500 bành trướng ở phần đuôi. Capô xe mở lỗ thoát nhiệt và các chốt cài nắp động cơ Aerocatch cũng góp phần đem lại sự an toàn.

Nội thất của RMR Red Bull Hyundai Genesis Coupe không thể nhận ra so với mẫu ban đầu. Tất cả những tiện nghi đều bị loại bỏ để tạo không gian cho “lồng” an toàn. Cột chữ A và cột chữ B được thiết kế để gia tăng hơn nữa sức bền của xe. Điểm sáng nội thất có lẽ là chiếc ghế đơn Sparco chuyên dùng cho xe đua. 

Động cơ Hyundai Lambda 3,8L V6 có trên Genesis Coupe 3.8 được tăng dung tích lên 4,1L và “vũ trang” thêm một turbo tăng áp Turbonetics. Động cơ này kết hợp cùng hệ thống điều khiển động cơ AEM, hộp số tuần tự HKS cho ra kết quả cuối cùng là cỗ máy Genesis Coupe sức mạnh 550 mã lực, mômen xoắn cực đại 520 lb-ft. 

Bên cạnh đó, bộ vành trọng lượng nhẹ Enkei RPF1 có kích thước vành trước, vành sau tương ứng 18x8,5 inch và 18x9,5 inch; lốp trước Toyo Proxes R1R cỡ 225/40-18, lốp sau cỡ 265/40; hệ thống treo KW bền bỉ; màu sơn với sắc xanh da trời, bạc, đen của sợi cacbon và màu đỏ hung hãn trên biểu tượng bò tót đem lại cho cho chiếc xe hình ảnh một chiến binh thực sự.

Đôi nét về Rhys Millen, tay đua đồng thời là chủ sở hữu RMR: 

Sinh ra ở New Zealand vào năm 1972, Rhys là con trai của “chuyên gia” đua đường trường và off-road Rod Millen. Anh nhanh chóng nổi tiếng trên đất Mỹ sau những chiến thắng tại Pikes Peak Hill Climb và Rookie of the Year. Rhys MILLEN từng giành ngôi vô địch Formula Drift năm 2005 và đứng hạng nhì trong năm 2006. Chiến thắng gần đây nhất của Millen là tại giải vô địch thế giới Red Bull Drifting 2008 và lập kỷ lục mới ở Pikes Peak Time Attack...Với hơn 16 năm kinh nghiệm, Rhys Millen được ví như một tượng đài trong thế giới những cuộc đua rally và drifting hàng đầu Bắc Mỹ.
 
img

img

img

img

img

img

img

                                                                                                                       Theo Serious Wheels