Phiên bản động cơ này được phát triển trên nền tảng của động cơ 2007 FO 108T của Mercedes-Benz và Mercedes-Benz tin tưởng vào phiên bản này sẽ được duy trì đến hết mùa giải 2010. Đây là động cơ 2.4L với 8 xilanh xếp theo hình chữ V nghiêng 90 độ, có đường kính mỗi xilanh là 98mm và có tổng khối lượng động cơ 95kg (trọng lượng tối thiểu mà FIA quy định).

Bộ ECU của Mercedes-Benz được lắp đặt trên động cơ đã được ghi nhớ hoàn toàn mọi điều lệ mới cho năm 2008 với vòng quay cực đại của động cơ bằng đúng quy đinh tối đa của FIA là 19,000 vòng/phút.

Ông Norbert Haug - Phó chủ tịch Mercedes-Benz trong mảng xe thể thao cho biết: “Chúng tôi đã bắt phát triển và tối ưu động cơ FO 108V V8 cho mùa giải F1 2008 từ 16 tháng 4 năm 2007 và gần như hoàn tất vào 29 tháng 11 - lần đầu tiên động cơ FO 108V đem thử nghiệm. FO 108V đã kế thừa được những điểm mạnh nhất và tối ưu được những điểm chưa ổn định phiên bản trước của phiên bản động cơ 2007… Chúng tôi muốn làm một điều gì đó tốt hơn năm ngoái”.

Như vậy ngay cả khi thời gian diễn ra mùa giải còn tới 2 tháng nữa nhưng đội McLaren đã đưa ra chiếc xe mà mình sẽ sử dụng trong mùa giải 2008, điều này đã phản ảnh rõ sự chuẩn bị khá kỹ càng và một sự nóng lòng muốn khẳng định vị thế số 1 của mình trên đường đua F1.
 
img
Động cơ FO 108V của Mercedes-Benz
 
img
 
Hoàng Linh
Ảnh: Mercedes-Benz