Sức mạnh 1,150 mã lực của chiếc RS200 liệu có thể giúp đội đua xác lập một kỉ lục thế giới mới trên đường đua leo dốc Pikes Peak khắc nghiệt và vinh quang?
Thách thức đường đua leo dốc Pikes Peak Hillclimb dài 12 dặm (19,3 km)với 156 khúc cua để chinh phục đỉnh núi cao tới 14,115ft (4,302 mét) quả thực là một cuộc chơi nguy hiểm và liều lĩnh, chắc chắn chỉ dành cho những đội đua và tay đua thực thụ. Thậm chí để chạm được kỉ lục thế giới 10:01.408 phút được xác lập năm 2007 cũng đã như một nỗ lực để vượt qua giới hạn về kĩ thuật và khả năng lái của con người. Thế nhưng, đội đua Mach 2 Racing đã chuẩn bị sẵn sàng để thách thức với giới hạn đó.
Chiếc xe sẽ tham gia thử thách được tài trợ bởi hãng lốp Avon Tires và cũng được trang bị bằng lốp của hãng. Lợi thế hơn đến 150 mã lực so với chiếc xe hiện đang giữ kỉ lục- Suzuki XL7, chiếc Ford RS200 1150 mã lực liệu có trở thành kẻ đầu tiên phá vỡ mốc 10 phút trên đường đua Pikes Peak?
Thực tế, chính xác thì riêng mình động cơ đặt giữa 2.1L không thể cho chiếc xe 1,150 mã lực nhưng với sự trợ giúp của bơm tăng áp Garrett và 70L khí ga ôxit nitơ, còn khi không có sự hỗ trợ của khí nitơ thì “cỗ máy tốc độ” Ford RS200 vẫn tràn trề sức mạnh với 950 mã lực.
Từ vạch xuất phát ở độ cao 9,440ft (2,877 mét) đến đỉnh núi cao 14,115ft (4,302 mét), nhiều khúc cua trên đường đua đặc biệt nguy hiểm với những vách đá dốc đứng cao 6,000 feet (1,828.8 mét) sẵn sàng rơi xuống đường đua. Điều này có nghĩa, những tay đua có thể chạy ở tốc độ trung bình 72mph (115.8 km/h) trên con đường núi bụi bặm có bề mặt rải sỏi này ắt hẳn phải cần đến thần kinh thép và tay lái thượng hạng.
Người ngồi sau vôlăng lần này là nhà vô địch Rallycross của Anh- Mark Rennison.
Hôm qua và hôm nay, đội đua sẽ luyện tập ở Pikes Peak và vào Chủ nhật tới, ngày 19/7 đội bước vào thử thách chính thức với quyết tâm xác lập một kỉ lục thế giới mới.