Úc GP có lẽ là một kỷ niệm không thể buồn hơn của Liuzzi và người đồng đội mới chân ướt chân ráo đến F1 là Narain Karthikeyan khi cả hai đã thất bại đầy cay đắng ngay trong ngày khai mạc của mùa giải mới.

Chính vì vậy, để chứng tỏ sức bật bên cạnh những đối thủ mạnh khác, Liuzzi đang cùng các kỹ sư của đội đua HRT hoàn thành những cải tiến trên chiếc xe đua mới với hệ thống cánh gió thay đổi. Liệu đây có phải là một bước đệm cho HRT?

Đây là câu hỏi chưa thể trả lời tính đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, Liuzzi tin rằng, sẽ có nhiều cơ hội để giành được điểm tại Malaysia hơn. Tay đua này còn khẳng định, cánh gió mới sẽ nhanh hơn khoảng 0,7s so với hệ thống trước đó.

“Mọi thứ đang được hoàn thiện ở khâu cuối cùng. Với khả năng thay đổi sức mạnh của hệ thống cánh gió mới và quyết tâm giành điểm sẽ giúp ích cho chúng tôi. Xe đua của chúng tôi đã được tinh chỉnh lại so với chặng Úc GP. Thi đấu với 107% sức mạnh là những gì chúng tôi hướng đến”, Liuzzi khẳng định.

Hiện, đoàn quân F1 đã có mặt ở Malaysia để test thử xe đua và đang hoàn thiện nốt những bước cuối cùng trước ngày đua phân hạng.

Cũng tại Malaysia, các đội đua đã được dự báo về những bất lợi của thời tiết. Do đó, HRT dù thi đấu với 107% sức mạnh và hệ thống cánh gió mới cũng chưa chắc đã tạo ra được điểm nhấn khác biệt nếu như thời tiết không ủng hộ.

EspnF1 - Theo PLXH