Sau chiến thắng cách biệt tại quê hương Anh Quốc, L.Hamilton bước vào chặng đua tại Đức với một tâm lý khá thoải mái và tự tin. Và được xuất phát tại vị trí P1 sau vòng đua phân hạng, gần như Hamilton chiếm ưu thế hoàn toàn.
 
img
Vẻ mặt tự tin của L.Hamilton trước khi bước vào chặng đua chính thức

Trong những vòng đua đầu tiên, Hamilton không khó khăn khi luôn ở vị trí dẫn đầu và liên tiếp gia tăng khoảng cách với Massa (vị trí thứ 2), gần như Massa không có bất cứ một cơ hội nào. Dường như McLaren MP3-24 chạy bốc và ổn định hơn Ferrari F2008, cứ sau mỗi vòng, khoảng cách lại được rộng dần, ngay cả Raikkonen cũng phải chật vật ở tốp dưới.

Khi mà Hamilton đang ung dung với khoảng cách khá an toàn với Massa thì “vận đen” đã lại đến, sau một pha tranh chấp của 2 tay đua đội Honda, tai nạn đã xảy ra, lúc này Safety Car đã phải đường đua, các xe nối đuôi nhau và giữ nguyên vị trí. Như vậy mọi khoảng cách mà Hamilton tạo ra đã trở nên vô nghĩa.

Trong lúc tình hình còn đang “rối ren”, các tay đua lần lượt vào khu vực kỹ thuật để nạp nhiên liệu và thay lốp. Và sau đó các vị trí dẫn đầu được thay đổi khá nhiều, Hamilton vẫn ở vị trí số 1, sau đó là Kovalainen, Piquet và Massa, Heidfeld còn Raikkonen đứng tận vị trí 11.

Chỉ sau đó vài vòng sau đó, Hamilton đã phải vào vị trí kỹ thuật, Piquet vượt lên vị trí số 1 còn Massa ở vị trí số 2. Đây là một bất ngờ khá lớn của F1 2008, khi một tay đua đang đứng gần bét bảng vươn lên dẫn đầu.

Ra khỏi vị trí kỹ thuật, Hamilton chạy ngay sau đồng đội Kovalainen.Không phải suy nghĩ nhiều, Kovalainen đã tránh đường cho Hamilton vượt lên bám sát Massa. Và Hamilton đã không phụ lòng đồng đội, bằng kinh nghiệm và bản lĩnh, anh đã “vượt mặt” Massa sau 2 pha ép lề. Tiếp theo đó, Hamilton cũng không mấy khó khăn vượt qua tay Piquet để giành vị trí dẫn đầu. Kết thúc 67 vòng đua, thứ hạng top dẫn đầu được giữ nguyên.
 
img
 
Hamilton về đích sau 1h 31 phút 20 giây 874 và giành trọn 10 điểm quý giá cho McLaren. Massa đứng vị trí thứ 3, và Raikkonen cũng đành xếp vị trí thứ 6.
 
img
Piquet vui "quá độ" khi lần đầu tiên bước lên bục cho người chiến thắng
 
img
L.Hamilton an ủi K.Raikkonen

Kết quả Grand Prix nước Đức, sau 67 vòng

1- Lewis Hamilton (Anh) McLaren 1 giờ 31 phút 20,874 giây
2- Nelson Piquet Jr (Brazil) Renault +5,586 giây
3- Felipe Massa (Brazil) Ferrari + 9.339
4- Nick Heidfeld (Đức) BMW Sauber + 9.825
5- Heikki Kovalainen (Phần Lan) McLaren +12.411
6- Kimi Raikkonen (Phần Lan) Ferrari +14.483
7- Robert Kubica (Ba Lan) BMW +22.603
8- Sebastian Vettel (Đức) Toro Rosso +33.282
9- Jarno Trulli (Italy) Toyota +37.199
10- Nico Rosberg (Đức) Williams +37.658
11- Fernando Alonso (Tây Ban Nha) Renault +38.625
12- Sebastien Bourdais (Pháp) Toro Rosso + 39.111
13- David Coulthard (Scotland) Red Bull +54.971
14- Giancarlo Fisichella (Italy) Force India +59.093
15- Kazuki Nakajima (Nhật) Williams +1:00.003
16- Adrian Sutil (Đức) Force India +1:09.488
17- Jenson Button (Anh) Honda chậm hơn một vòng

Bỏ cuộc:
Rubens Barrichello (Brazil) Honda, hoàn tất 50 vòng.
Mark Webber (Australia) Red Bull, 40 vòng.
Timo Glock (Đức) Toyota, 35 vòng.

Bảng tổng sắp mùa giải 2008 tính đến vòng đua thứ 10:

Cá nhân:

STT

Họ tên

Đội

Điểm

1

Lewis Hamilton

McLaren

58

2

Felipe Massa

Ferrari

54

3

Kimi Raikkonen

Ferrari

51

4

Robert Kubica

BMW Sauber

48

5

Nick Heidfeld

BMW Sauber

41

6

Heikki Kovalainen

McLaren

28

7

Jarno Trulli

Toyota

20

8

Mark Webber

Red Bull - Renault

18

9

Fernando Alonso

Renault

13

10

Rubens Barrichello

Honda

11

11

Nelsinho Piquet

Renault

10

11

Nico Rosberg

Williams-Toyota

8

12

Kazuki Nakajima

Williams-Toyota

8

13

David Coulthard

Red Bull-Renault

6

14

Sebastian Vettel

STR-Ferrari

6

15

Timo Glock

Toyota

5

16

Jenson Button

Honda

3

18

Sebastien Bourdais

STR-Ferrari

2

19

Giancarlo Fisichella

Force India - Ferrari

0

19

Takuma Sato

Super Aguri-Honda

0

19

Anthony Davidson

Super Aguri-Honda

0

19

Adrian Sutil

Force India - Ferrari

0

Đội:

STT

Đội

Điểm

1

Ferrari

105

2

BMW Sauber

89

3

McLaren-Mercedes

86

4

Toyota

25

5

Red Bull-Renault

24

6

Renault

23

7

Williams-Toyota

16

8

Honda

14

9

Toro Rosso

8

Ảnh F1.com