Hãng thiết kế của Ý, Fioravanti vừa cho ra lò phiên bản mới có tên là LF1 tại triển lãm ôtô Geneva 2009. Chiếc xe được thiết kế dựa trên các công nghệ lấy cảm hứng từ sản phẩm F1 chứ không dựa vào kiểu dáng của F1. Tuy nhiên, không có thông tin nào cho hay đây sẽ là sản phẩm sẽ đi vào sản xuất hay lại giống như các mẫu concept trước của Fioravanti - chỉ là một sản phẩm thiết kế.

Kể từ năm 1994 đến nay, Fioravanti đã cho ra mắt 13 concept nếu chưa tính đến LF1. Nhưng chưa một chiếc xe nào được sản xuất. Liệu LF1 có cùng chung số phận “bi ai” này hay không? Nhưng đây thực sư là một sản phẩm thiết kế thú vị. Chiếc xe giống như kẻ đối nghịch với chiếc T1 của Caparo nếu nó được sản xuất.

Hãng Fioravanti cho biết chiếc xe giống như sản phẩm hội tụ của công nghệ xe đua và xe đường phố. Ví dụ, chiếc xe sẽ kết hợp cả động cơ tăng áp chuẩn 1,8L dành cho xe đua F1 phiên bản năm 2012 với hệ thống giảm xóc chủ động thường dùng cho xe đường trường. LF1 cũng được trang bị lazăng 18 inch giống như ở các xe chạy đường phố.

Hãng Fioravanti giải thích “trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế nặng nề, đặc biệt đối với ngành ôtô, Formula buộc phải làm mới lại mình. Do vậy, mục đích của hãng là “kết hợp nhiều hơn nữa giữa xe F1 và các loại xe thông thường, góp phần làm tăng độ thu hút cho các đường đua với nhiều cuộc trình diễn điêu luyện nhằm giữ cho giải Grand Prix vẫn là một trong số các sự kiện hàng đầu thế giới”.

Khí động lực vẫn sẽ được ưu tiên hàng đầu. Fioravanti nhận định hãng sẽ “làm nên chuyện” nhờ vào công nghệ mô phỏng dòng khí động kiểm soát máy tính. Kỹ thuật sẽ giúp kiểm soát tỉ lệ lực nâng/ lực tì khí động học xuống “gần tới 0”.

Fioravanti  sáng lập bởi Leonardo Fioravanti ,người từng 24 năm làm việc cho hãng thiết kế ôtô nổi tiếng Pininfarina. Ông cũng đã đóng góp một phần không nhỏ trong việc thiết kế Ferrari Daytona, Dino, Berlinetta Boxer 512, GTB 308 và GTO 288.
 
img

img

img

img

 
Theo Leftlane