Như đã biết, DRS là hệ thống làm giảm sức cản (hay cánh gió sau thay đổi) mới được đưa vào sử dụng trong mùa giải 2011. Tính an toàn của hệ thống này hiện vẫn luôn được FIA rất chú tâm và đương nhiên so với F-Duct bị loại khỏi mùa giải 2011 thì nó vẫn còn ẩn chứa khá nhiều nghi vấn.

Vì vậy, tại trường đua Spa, FIA đã quyết định nhóm họp lại để đưa ra một quyết định chính xác nhất với hệ thống DRS nhằm giúp các tay đua có thể giữ được sự an toàn trong góc cua cực khó Eau Rouge. Được biết đến như một trong những góc cua “khó nhai” tại trường đua Spa, cộng với đặc tính tốc độ cực nhanh của đường đua và góc cua tốc độ cao La Source, Eau Rouge đã làm cho Spa trở thành đường đua nguy hiểm nhất thế giới.

Thực tế, một vài tay đua trước đó cũng đã nhấn mạnh với FIA rằng họ quan tâm đến vấn đề DRS tại góc của này vì nó có thể gây ra những nguy hiểm chết người nếu cánh gió được mở. “Với chúng tôi, vấn đề DRS tại Bỉ GP rất đáng quan tâm bởi nó rất có thể sẽ là nguyên nhân của tai nạn”, Vitantonio Liuzzi, đại diện HRT, cho biết.

Đây cũng là lần thứ 2 trong mùa giải năm nay FIA đưa ra một quyết định tương tự như vậy với hệ thống DRS. Trước đó, FIA từng quyết định cấm DRS tại Monaco cũng vì lo sợ nguy hiểm.

Theo Autosport