Hai tuần nữa, Grand Prix thứ 4 của mùa giải mới được khởi tranh ở trường đua Circuit de Catalunya, Barcelona, tuy nhiên, 10 đội đua F1 cũng đã có những buổi diễn tập ở đây, trong đó có cả Ferrari.

Hôm 14/04 vừa qua, Massa đã thử nghiệm khá thành công những chiếc lốp Bridgestone chống trơn trượt, trong khi đó, bộ cánh gió trước hoàn toàn mới của Ferrari cũng tỏ ra rất phù hợp với chiếc F2008.

Trong môn đua thể thao tốc độ này, thiết kế khí động học đóng góp một phần quan trọng để giành chiến thắng. Những cánh gió với lực tỳ khí động học sẽ gìm chiếc F1 xuống mặt đường khi chạy ở tốc độ cao, điều đó giúp xe không bị “cất cánh” ở tốc độ trên 300km/h cũng như cải thiện khả năng cân bằng của xe.

Bộ cánh gió mới của Ferrari có thay đổi nhiều ở phần mũi xe. Một hốc gió mới ở ngay mũi xe sẽ hướng dòng khí xuyên qua thân xe và thoát lên trên thân xe. Công dụng của hốc gió này là giảm thiểu lực nâng mũi xe và tránh làm rối dòng khí tác động tới phần thân xe.

Trong đợt chạy thử, Massa đã nhanh hơn thành tích gần đây nhất của anh ở Catalunya đến 2,5 giây. Như vậy đội đua nước Ý hoàn toàn có thể thể hi vọng vào một kết quả khả quan ở Grand Prix tiếp theo của mùa giải trên đất Tây Ban Nha.