Đây là một tin bất ngờ bởi Lotuslà đội đua vốn có mối quan hệ gắn bó mật thiết với Cosworth nên khi bất ngờ từbỏ mối quan hệ này thực sự là một tin sốc trong làng F1. Đồng thời theo thôngtin này thì Lotus cũng chính thức từ bỏ hệ thống hộp số của Xtract đang sử dụngtrong suốt mùa giải 2010.

Thông báo này có nghĩa chúng tôi sẽ có một sự lựa chọn mới trong nhữngnăm tiếp theo với Red Bull Technology. Red Bull sẽ là cung cấp hộp số và hệthống thủy lực cho chúng tôi bắt đầu từ năm 2011. Đây là một bước tiến mớitrong việc cải tiến chiếc xe đua của chúng tôi. Ngoài ra, nó còn là môt minhchứng cho tham vọng cạnh tranh ngôi vô địch F1 trong tương lai.” Giám đốcphụ trách bộ phận kỹ thuật của Lotus, Mike Gascoyne khẳng định.

Bên cạnh đó, cũng theo thông tinđược Renault xác nhận thì trong tuần này, có thể đội đua cũng sẽ công bố kếhoạch hợp tác với Renault trong vấn đề động cơ cho mùa giải tới như một đối táctrực tiếp.

Thực tế, Red Bull Technology đang ngày càng là cái tên được gửi sự tintưởng như một nhà cung cấp có chất lượng cho các đội đua khác cho đến hiện tại.Chúng tôi rât vui vì quyết định của Lotus Racing đó là sử dụng hộp số của RedBull Technology và hệ thống thủy lực từ năm 2011.” Ông Christian Horner,ông chủ của Red Bull Racing chia sẻ quan điểm.

Như vậy, nếu kế hoạch của Lotusđược diễn ra không gặp bất kì vấn đề gì thì Lotus vào mùa giải 2011 sẽ là độiđua rất mạnh vì sẽ có sức mạnh của động cơ và hộp số tương đương như đội đuaRed Bull Racing hiện tại.

Giám đốc kỹ thuật của Lotus hiệnnay là Mike Gascoyne, một trong những kỹ sư tài ba mà giới F1 tôn vinh lên hàngnghệ sĩ. Trụ sở của đội đua mới vẫn đóng tại nhà máy Norfolk mà ông ColinChapman xây dựng năm 1966 và xe đua Lotus năm nay cũng sử dụng động cơ Cosworthnhư thuở hoàng kim nhưng sắp tới khi có những thay đổi thì những người hâm mộđội đua Lotus đang mong chờ có một Lotus mới với sức mạnh mới là điều hoàn toàndễ hiểu.

 

Theo Autosport