Có thể nói, không phải ai cũng đủ may mắn để tậu một chiếc môtô đua MotoGP thực thụ. Đơn giản là vì sau khi hoàn thành nhiệm vụ, các "chiến mã" trên đường đua thường được đưa vào viện bảo tàng. Thế nhưng, cơ hội sở hữu những chiếc xế đua như thế đang đến gần người hâm mộ hơn bao giờ hết.

Trong sự kiện đấu giá do hãng RM Auction tổ chức tại Monaco tới đây, hai chiếc xế đua Ducati Desmosedici GP10 và GP11 từng đồng hành cùng Casey Stoner cũng như Valentino Rossi sẽ được mang ra đấu giá. "Đây là một cơ hội hiếm có đối với người hâm mộ. Chỉ những ai thực sự may mắn mới có cơ hội trở thành chủ nhân mới của hai chiếc xế đua MotoGP. Không chỉ thế, họ còn tự ghi tên mình vào danh sách thành viên thân thiết của gia đình Ducati", ông Filippo Preziosi, giám đốc kỹ thuật của Ducati, phát biểu. "Desmosedici GP10 và GP11 là hai đại diện rất thú vị trong lịch sử sản xuất xe MotoGP của hãng Ducati".
 
img
Casey Stoner trên đường đua cùng Ducati Desmosedici GP10.

Chiếc Desmosedici GP10 của Casey Stoner được sản xuất tại nhà máy Ducati đặt ở Borgo Panigale, Bologna, Ý, vào tháng 12/2009. Sau đó, chiếc xe lần đầu tiên lướt trên đường đua cùng Stoner tại Qatar vào tháng 4/2010. Đến tháng 10/2010, Stoner giành chiến thắng tại Úc GP diễn ra ở đảo Phillip. Sau nhiều ngày tháng "chinh chiến", chiếc Desmosedici GP10 đã hoàn thành tổng quãng đường 4.232 km.

img
Valentino Rossi "cưỡi" Ducati Desmosedici GP11.
 
Trong khi đó, chiếc Desmosedici GP11 của Valentino Rossi "chào đời" muộn hơn, vào tháng 12/2010. Chỉ một tháng sau đó, Desmosedici GP11 đã lướt trên đường đua Qatar GP cùng Rossi. Giải đua cuối cùng mà Desmosedici GP11 tham gia là Dutch TT diễn ra tại Assen. Đến nay, đồng hồ đo quãng đường của Desmosedici GP11 mới dừng ở con số 2.342 km.

Không chỉ tính năng cao và hiếm có, đây còn là hai chiếc xe đua gắn với tên tuổi của Stoner cũng như Rossi, dù chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Do đó, giá bán của hai chiếc xe hứa hẹn không hề thấp.

Theo A&R