Những chiếc xe hoàn hảo luôn trường tồn cùng với thời gian. Sự hoàn hảo được đánh giá ở tốc độ, hiệu suất, ngoại hình tinh tế cùng với những danh hiệu gắn liền với đường đua.
 
Khó ai có thể định nghĩa về một chiếc xe đua hoàn hảo, bởi tùy từng thời đại và cách nhìn con người ta có những quan điểm. Tuy nhiên, với những dấu ấn mà mình đạt được chắc chắn những chiếc xe đua được vinh danh dưới  đây sẽ còn lưu dấu ấn trong tâm trí của người hâm mộ môn thể thao tốc độ này.
 
Danh sách này được thiết lập trên cơ sở mẫu số chung là danh hiệu, vẻ đẹp hình thể, tốc độ và giá tiền của những mẫu xe đua nổi bật trong lịch sử nhân loại. Thứ tự của các xe đua được sắp xếp theo thời gian chứ không căn cứ theo mức độ nổi bật của từng mẫu xe đua. Các tín đồ của môn thể thao tốc độ hãy cùng tham khảo danh sách 12 xe đua nổi bật nhất trong lịch sử và tìm ra mẫu xe đặc biệt nhất cho riêng mình.
 
1. Ferrari 599 XX 2011
 
img

Hãng xe Italy có quyền tự hào về quyết định nâng cấp 599 GTB Fiorano thành siêu xe đua 599XX của mình. Với tính năng vượt trội, khả năng tăng tốc, hiệu suất xe đua tuyệt hảo, 599XX xứng đáng được gọi là một "siêu xe đua" đẳng cấp.

Động cơ nguyên bản V12 dung tích 6.0 lít của 599 GTB Fiorano được nâng cấp từ 620 mã lực lên thành 700 mã lực ở vòng tua tới 9.000 vòng/phút.
 
img

Hệ thống khí động lực được áp dụng theo các kỹ thuật tiên tiến nhất, giúp lực ép xuống ở vận tốc 200 km/h là 280 kg. Giá trị này tăng lên tới 630 kg tại 300 km/h. Điều này có nghĩa 599XX có độ bám đủ để bò trên tường như thạch sùng. Các thiết bị sử dụng phần lớn là sợi carbon để giảm trọng lượng. Hệ thống thoát gió giúp xe giảm tối đa sức cản. Hộp số có thời gian sang số chỉ trong 60 phần nghìn giây.

Hệ thống phanh tinh tế, ống xả phát sáng, kiểu dáng bắt mắt và uyển chuyển, chiếc xe thật sự cuốn hút người hâm mộ. Với những gì mà 599XX thể hiện, chắc chắn đây sẽ là một mẫu xe khó quên trong lòng các tín đồ hâm mộ môn thể thao tốc độ này.

2. Aston Martin DBRS9 2005
 
img
 
Khi được đề nghị nêu tên nhãn hiệu tuyệt nhất nước Anh, rất nhiều người tiêu dùng tại xứ sở sương mù đã không ngần ngại nhắc đến Aston Martin. Chính vì thế, không có gì là khó hiểu khi Aston Martin đã góp mặt mình vào danh sách những mẫu xe đua hấp dẫn nhất thời đại.
 
Chiếc Aston Martin DBRS9 không còn giữ được kiểu dáng thanh thoát vốn làm cho dòng xe Aston Martin trở nên nổi tiếng. Nó lực lưỡng như một lực sĩ thể hình và được trang bị một động cơ V12 cực mạnh. Kể từ khi trình làng trong năm 2005, hãng sản xuất chỉ xuất xưởng có 23 chiếc, với giá bán gần 240.000 Euro chưa kể thuế.
 
Được xây dựng dựa trên phiên bản giá rẻ hơn DBR9, chiếc Aston Martin DBRS9 2005 ra đời để tham gia vào giải đua FIA GT Championship và 24 Hours of Le Mans. Xe được trang bị động cơ V12 dung tích 5,9 lít, công suất 550 mã lực. Bộ khung bằng sợi cacbon đã giúp nó giảm đi 480 kg so với nguyên mẫu DBRS9.
 
img
 
3. Bentley Speed 8 2003
 
img

Thiết kế năm 2001 bởi Peter Elleray, Speed 8 được chế tạo với mục đích đặc biệt là giành chiến thắng tại cuộc đua Le Mans 24 Hours và đánh dấu sự trở lại đường đua của hãng Bentley sau 73 năm. Mặc dù ra mắt từ năm 2001 nhưng mãi 2 năm sau đó, Speed 8 mới nếm trải “hương vị” chiến thắng.

Mẫu xe Bentley Speed 8 chính là kết quả của cuộc hôn phối mỹ mãn giữa công nghệ chế tạo cơ khí Đức và chế tác thủ công Anh Quốc. Với sự phối hợp tinh tế của động cơ của Audi và thân vỏ có tính khí động học tuyệt vời của Bentley giúp Bentley Speed 8 đạt tốc độ kỷ lục 325 km/h sau khi thoát cua tại Le Mans 2003.
 
img
 
Chiếc xe này được chế tạo với một số công nghệ tương tự mẫu Audi R8C, bao gồm động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4 lít, công suất 600 mã lực. Khung xe làm bằng vật liệu sợi cacbon và nhôm, trong khi vỏ được bao phủ lớp sợi cacbon. Đời 2001 và 2002 Speed 8 sử dụng loại lốp Dunlop, trong khi đời 2003 lại dùng lốp xe của Michelin.
 
Với những thành tích mà mình đạt được, Bentley Speed 8 2003 được bình chọn là một trong những mẫu xe xuất sắc nhất thời kỳ đó. Chính vì thế, không có lý do gì Bentley Speed 8 2003 lại vắng mặt trong danh sách mà chúng tôi đưa ra.
 
4. Mercedes-Benz CLK-GTR 1971
 
img

Sau khi ra đời, Mercedes-Benz CLK - GTR nhanh chóng trở thành đối thủ cạnh tranh với các "gương mặt" đình đám như Porsche 911 GT1 và McLarenF1 GTR. "Mũi tên bạc" của nhà Mercedes-Benz đã gặt hái thành công tại giải đua FIA năm 1997 và 1998. CLK GTR mới là chiếc xe triệu đô đầu tiên của hãng xe hạng sang đến từ Đức. Đây là một chiếc xe đua đặc biệt được Mercedes-Benz xuất xưởng từ cuối thập niên 1990 và chỉ có 25 chiếc CLK GTR được xuất xưởng gồm cả bản Coupe và Roadster.

Chỉ có 25 chiếc CLK GTR từng được xuất xưởng, trong đó 20 chiếc GTR Coupe đã bán hết vào năm 2005 và 5 chiếc GTR Roadster được bán hết vào năm 2006.

Mercedes-Benz CLK - GTR sử dụng động cơ V12 có dung tích xi-lang 6.9 lít, công suất tối đa mà chiếc xe này có thể đạt được là 612 mã lực. Sức mạnh của chiếc xe này được truyền tải đến các bánh xe qua một hộp số sáu cấp, và để kìm hãm cố máy tốc độ này, Mercedes-Benz đã trang bị cho chiếc xe những má phanh bằng sợi cacbon.
 
img

Được sản xuất bởi sự hợp tác giữa Mercedes và AMG, những chiếc CLK GTR có thiết kế đặc biệt cho việc tham dự giải đua FIA GT Championship Series năm 1997. Sau thành công trong năm 1997, CLK GTR đã được nâng cấp vào năm 1998 để tham gia giải 24 Hours of Le Mans và đổi tên thành LM CLK. Chiếc xe này cũng được thay đổi một số chi tiết để hợp thức hóa và có thể lăn bánh trên đường phố.

5. Porsche 917 đời 1971
 
img

Xuất hiện để reo rắc kinh hoàng, huyền thoại 917 hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu “xe đua vĩ đại nhất trong lịch sử”

Dự án 917 tiến hành từ tháng 6 năm 1968. Dưới sự giám sát của Ferdinand Piëch, 25 chiếc xe đua mới phù hợp quy định FIA đưa ra thời đó đã hoàn thành vào tháng 4 năm 1969 và ngay lập tức tạo nên cuộc cách mạng trên đường đua. Sau một số trục trặc kỹ thuật, 917 bắt đầu câu chuyện thành công với dấu ấn đầu tiên là chiến thắng tại cuộc đua 1.000 km ở Österreichring tháng 8 năm 1969.

Chiếc 917 đầy vẻ “bất thường” thể hiện qua động cơ V 180 độ, 12 xi lanh nằm ngang, làm mát bằng không khí. Dung tích ban đầu của “trái tim” mang số đo 4,5L cho công suất 520 mã lực. Siêu xe Porsche còn thể hiện chất thể thao với bộ khung hợp kim nhôm cấu trúc dạng ống, thân xe bằng sợi thủy tinh được tăng cường thêm vật liệu tổng hợp. Các kỹ sư của Porsche đã phát triển nhiều kiểu thân xe (đuôi ngắn- short tail; đuôi dài - long tail) phù hợp với các dạng đường đua khác nhau. 917 Spyder cũng là một biến thể ra đời sau đó, chuyên dùng để chiến đấu tại giải CanAm và Interseries.
Mùa giải 1971 tiếp tục chứng kiến việc 917 thống trị Racing Series và tái thực hiện chiến thắng tại Le Mans 24 Hours dưới bàn tay điều khiển của Gijs van Lennep và Helmut Marko - người lập kỷ lục thế giới với tốc độ trung bình 222 km/h trên quãng đường 5.335 km, một kỷ lục vẫn được ghi nhận đến tận ngày nay...Chiếc 917 “đuôi dài” cũng lập kỷ lục khác bằng tốc độ gây sốc vào thời điểm đó: 387 km/h! Ngoài ra, Porsche còn tạo tiếng vang nhờ “nước dưa” màu hồng không giống ai của phiên bản 917/20 biệt danh “The Pig”. Chiếc xe đua giải Le Mans mang thiết kế pha trộn giữa kiểu “đuôi ngắn” và “đuôi dài” này được biết đến như một trong những mẫu xe nổi tiếng nhất của Porsche.
 
img

Với tốc độ tối đa lên tới 280 km/h, mẫu Porsche 917 đã giành chiến thắng chung cuộc tại giải đua xe 24 Hours of Le Mans năm 1970 và 1971. Có 6 biến thể Porsche 917 từng được sản xuất. Biến thế mạnh mẽ nhất là 617K (thành công nhất) có công suất 620 mã lực. Ngoài ra, còn một phiên bản có đuôi dài (617 LH) và một số phiên bản khác. Porsche 917 là một trong những hình ảnh biểu tượng của giải đua Le Mans, chủ yếu nhờ sức mạnh và tốc độ cao.

 6. Dodge Daytona 1969
 
img 

Sau thất bại của mẫu Dodge Charger 1969 500, Daytona 1969 ra đời với mục đích chinh phục chức vô địch của giải đua NASCAR. Và nó đã làm được điều này cùng một chiến thắng hết sức vinh quang.

Xe được trang bị động cơ V8 dung tích 7 lít cùng hộp số tay 4 cấp. Với tốc độ 330 km/h vào năm 1968, Dodge Daytona hầu như không có đối thủ trên đường đua. Thế hệ thứ 2 của dòng xe này đã tái sinh từ năm 2006 cùng một số thay đổi lớn.

Được sơn màu da cam và có nickname General Lee, mẫu xe 2 cửa này nhanh chóng trở thành một ngôi sao trên sóng truyền hình trong sê-ri “The Dukes of Hazzard”. “Xấu xa” nhất trong họ Charger là chiếc R/T, với động cơ 440 Magnum cho ra tới 375 mã lực. Tuy vậy, động cơ tuyệt nhất mà mẫu xe này sở hữu là 426 Hemi 424 mã lực, cho dù riêng cân nặng của động cơ này thôi đã lên tới nửa tấn.

Sau thất bại của mẫu Dodge Charger 1969 500, Daytona 1969 ra đời với mục đích chinh phục chức vô địch của giải đua NASCAR. Và nó đã làm được điều này cùng một chiến thắng hết sức vinh quang. Xe được trang bị động cơ V8 dung tích 7 lít cùng hộp số tay 4 cấp. Với tốc độ 330 km/h vào năm 1968, Dodge Daytona hầu như không có đối thủ trên đường đua.
 
(Còn tiếp...)
 
Tổng hợp