Sở dĩ mỗi tay đua đều có những tâm trạng khác nhau tại Nhật Bản GP là bởi đường đua này có hình dạng số 8 khá độc đáo và cũng không đơn giản để giành chiến thắng.  

Mặt đường Suzuka cũng có độ khó thuộc loại bậc nhất thế giới hiện nay. Đối mặt với sự thay đổi độ cao liên tiếp và ít đoạn đường thẳng, các tay lái phải hoạt động liên tục mà không có nhiều cơ hội nghỉ ngơi. 

Đây là chặng đua khó khăn nhất, kĩ thuật nhất với tốc độ rất cao. Suzuka sở hữu nhiều khúc ngoặt nhanh mà mọi đường đua khác không có. Chỉ một sai sót nhỏ ở các khúc ngoặt này sẽ khiến bạn phải trả giá. Renault không có sự thay đổi cơ bản để chuẩn bị khi tới đây mà sự cạnh tranh phụ thuộc nhiều vào các đối thủ.” Tay đua Robert Kubica của Renault cho biết. 

Trong khi đó, Alonso của Ferrari lại tỏ ra khá hào hứng khi nhận định: “Thật tuyệt vời khi điểm số với vị trí số 1 dần đuợc rút ngắn. Tôi cảm thấy vui mừng về điều này. Chặng đua Suzuka chúng tôi cũng sẽ nỗ lực hết sức để giành điểm số tối đa.” 

Trước mối đe dọa từ Ferrari bất ngờ trỗi dậy vào những chặng cuối, Vettel của Red Bull Racing lại tỏ rõ khá thận trọng khi cho biết: 

Ferrari có những buớc tiển vũ bão trong thời gian gần đây. Tuy nhiên cũng không thể bỏ qua McLaren. Cơ hội đoạt chức vô địch vẫn rộng mở cho các tay đua. Mọi thứ vẫn có thể xảy ra.” 

Một nhân vật không thể không nhắc đến với khá nhiều duyên nợ tại Suzuka đó là Schumacher của Mercedes GP lại hết sức tự tin với vận may 7 lần chiến thắng tại đây: 

 “Suzuka luôn là một trong những chặng đua yêu thích của tôi. Đường đua này đòi hỏi bạn phải có kỹ thuật khéo léo với những khúc cua liên tục nhau. Tôi đang huớng về Nhật Bản với những hồi ức đẹp ở Suzuka. Các bạn sẽ thấy đây là một chặng thi đấu tốt của tôi. Dĩ nhiên là tôi muốn ghi càng nhiều điểm càng tốt, đó sẽ là một thách thức lớn với tôi.” 

Còn đối với đương kim vô địch Jenson Button thì Suzuka là đường đua Nhật Bản GP không đơn giản và hiển hiện mối nguy hiểm Red Bull Racing có thể tiếp tục lấn sân: 

Đường đua Suzuka đặc biệt tương thích với Red Bull nhưng họ đã phải tiến hành một số thay đổi với cánh gió trước và gầm xe. Họ đã không còn vượt trội như họ đã thể hiện tại Hungary nữa.”  

Đây là lần đầu tiên tôi có cơ hội được đua tại Suzuka. Tôi đã nghe nhiều người nói về nói như một đường đua đầy kĩ thuật và cảm thấy thực sự háo hức. Tôi nghĩ rằng điều quan trọng nhất là bạn cần giữ sự tỉnh táo và chính xác tại các khúc ngoặt.” Tay đua Vitaly Petrov, người đang có tương lai rất bấp bênh tại Renault vẫn khá hào hứng.

 

Tổng hợp