Audi mới trình làng chiến binh R18 e-tron Quattro, nguyên mẫu Le Mans mới hoàn toàn sau khi xe trải qua giai đoạn phát triển cho đến gần đây. Giám đốc Audi Motorsport, tiến sĩ Wolfgang Ullrich đã lái Audi R18 mới lên sân khấu trong lễ ra mắt tại Munich ngày 29/2 vừa qua, chiếc xe chạy bằng điện và gần như không gây ra tiếng ồn. Đây sẽ là mẫu xe thể thao LMP1 đầu tiên trang bị hệ dẫn động hybrid, vận hành cùng hệ thống bốn bánh chủ động e-tron Quattro của Audi.
 
img

Hệ thống phanh hãm tái sinh trên cầu trước chuyển hóa điện năng vào ắc quy bánh đà, trước khi nạp lại vào động cơ điện trên bánh trước. Người lái có thể khôi phục năng lượng này khi tăng tốc hơn 120km/h. Trong khi đó, động cơ TDI V6 công suất 503 mã lực chuyển năng lượng ra bánh sau. Hệ thống bánh đà hybrid này được Williams phát triển và sản xuất, trước đây chính hãng này cung cấp hệ thống tương tự cho xe đua của Porsche. Trên thực tế, hệ thống của Audi giống với hệ thống bánh đà KERS trên 911 GT3 R Hybrid của Porsche, dù nó không thể vận hành chỉ bằng điện và được trang bị động cơ ở phía sau.

img
 
Để bù lại khối lượng bổ sung của hệ thống hybrid, Audi phát triển hộp số mới với vỏ bằng sợi các-bon tổng hợp cho R18, lần đầu tiên cho giải đua sức bền. Audi Sport cũng phát triển Audi R18 Ultra song song với e-tron Quattro, mẫu xe tương tự nhưng không có hệ dẫn động hybrid và là nguyên mẫu Le Mans nhẹ nhất Audi từng thiết kế. Cả hai xe sẽ tham gia giải Le Mans 24 giờ vào ngày 16-17/6, với buổi tổng duyệt diễn ra ngày 5/5 ở vòng Vô địch thế giới tại Spa-Francorchamps, Bỉ.
 
img

img

img

img

Theo Carbuzz