Suzuki Ignis không phải là mẫu xe hoàn toàn mới vì đã được trình làng tại thị trường Nhật Bản với giá dao động từ 1.382.400 - 1.778.760 Yên, tương đương 253 - 325 triệu Đồng, vào hồi tháng 1 đầu năm nay. Tuy nhiên, trong triển lãm Paris 2016, hãng Suzuki vẫn mang Ignis đến trưng bày để giới thiệu với người tiêu dùng châu Âu.

Suzuki Ignis không phải là mẫu xe hoàn toàn mới vì đã được trình làng tại thị trường Nhật Bản với giá dao động từ 1.382.400 - 1.778.760 Yên, tương đương 253 - 325 triệu Đồng, vào hồi tháng 1 đầu năm nay. Tuy nhiên, trong triển lãm Paris 2016, hãng Suzuki vẫn mang Ignis đến trưng bày để giới thiệu với người tiêu dùng châu Âu.


So với xe tại Nhật Bản, Suzuki Ignis mới ra mắt ở châu Âu có chiều dài tổng thể nhỉnh hơn từ 100 - 150 mm. Theo hãng Suzuki, thiết kế khác biệt của cản va trên Ignis phiên bản châu Âu chính là nguyên nhân khiến chiều dài tổng thể tăng lên so với xe ở Nhật.

So với xe tại Nhật Bản, Suzuki Ignis mới ra mắt ở châu Âu có chiều dài tổng thể nhỉnh hơn từ 100 - 150 mm. Theo hãng Suzuki, thiết kế khác biệt của cản va trên Ignis phiên bản châu Âu chính là nguyên nhân khiến chiều dài tổng thể tăng lên so với xe ở Nhật.


Về thiết kế, Suzuki Ignis lấy cảm hứng từ những đàn anh như Cervo và Vitara thế hệ đầu tiên. Ngoài ra, Suzuki Ignis còn gợi liên tưởng đến Swift thế hệ cũ. Có thể nói, tuy sở hữu diện mạo nhỏ bé nhưng Suzuki Ignis không hề bị lu mờ trong rừng xe mới tại triển lãm Paris 2016.

Về thiết kế, Suzuki Ignis lấy cảm hứng từ những đàn anh như Cervo và Vitara thế hệ đầu tiên. Ngoài ra, Suzuki Ignis còn gợi liên tưởng đến Swift thế hệ cũ. Có thể nói, tuy sở hữu diện mạo nhỏ bé nhưng Suzuki Ignis không hề bị lu mờ trong rừng xe mới tại triển lãm Paris 2016.


Dù nhỏ xinh nhưng Suzuki Ignis cũng có chiều cao gầm 180 mm, đủ để đối phó với những con đường xấu. Trong khi đó, ghế lái được nâng cao lên đã mang đến tầm nhìn phía trước tốt hơn.

Dù nhỏ xinh nhưng Suzuki Ignis cũng có chiều cao gầm 180 mm, đủ để đối phó với những con đường xấu. Trong khi đó, ghế lái được nâng cao lên đã mang đến tầm nhìn phía trước tốt hơn.


Chưa hết, Suzuki Ignis còn có cốp sau với thể tích 267 lít. Ở phiên bản ALLGRIP, thể tích cốp sau giảm xuống còn 227 lít. Tiếp đến là ghế sau dạng trượt để tạo ra khoang hành lý linh hoạt hơn. Khi hàng ghế sau gập xuống, thể tích khoang hành lý cũng tăng lên.

Chưa hết, Suzuki Ignis còn có cốp sau với thể tích 267 lít. Ở phiên bản ALLGRIP, thể tích cốp sau giảm xuống còn 227 lít. Tiếp đến là ghế sau dạng trượt để tạo ra khoang hành lý linh hoạt hơn. Khi hàng ghế sau gập xuống, thể tích khoang hành lý cũng tăng lên.


Như đã nhắc ở trên, Suzuki Ignis có phiên bản ALLGRIP được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, tăng khả năng bám đường. Động cơ trên Suzuki Ignis kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động.

Như đã nhắc ở trên, Suzuki Ignis có phiên bản ALLGRIP được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, tăng khả năng bám đường. Động cơ trên Suzuki Ignis kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động.


Bên dưới nắp capô của Suzuki Ignis là động cơ xăng 1,2 lít, đóng vai trò như máy phát điện tích hợp, đồng hành cùng cụm pin lithium-ion và mô-tơ điện. Hệ dẫn động này tạo ra công suất tối đa 88 mã lực và mô-men xoắn cực đại 120 Nm. Nhờ đó, Suzuki Ignis Hybrid có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 11,5 giây và đạt vận tốc tối đa 165 km/h.

Bên dưới nắp capô của Suzuki Ignis là động cơ xăng 1,2 lít, đóng vai trò như máy phát điện tích hợp, đồng hành cùng cụm pin lithium-ion và mô-tơ điện. Hệ dẫn động này tạo ra công suất tối đa 88 mã lực và mô-men xoắn cực đại 120 Nm. Nhờ đó, Suzuki Ignis Hybrid có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 11,5 giây và đạt vận tốc tối đa 165 km/h.


Trong khi đó, Suzuki Ignis phiên bản sử dụng động cơ thông thường và hệ dẫn động 1 cầu cần 12,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h. Vận tốc tối đa của phiên bản này là 170 km/h.

Trong khi đó, Suzuki Ignis phiên bản sử dụng động cơ thông thường và hệ dẫn động 1 cầu cần 12,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h. Vận tốc tối đa của phiên bản này là 170 km/h.


Tùy thuộc vào hệ dẫn động 1 hoặc 2 cầu, Suzuki Ignis nặng từ 810 - 885 kg. Nếu có đầy đủ trang thiết bị tùy chọn, Suzuki Ignis nặng từ 855 - 920 kg.

Tùy thuộc vào hệ dẫn động 1 hoặc 2 cầu, Suzuki Ignis nặng từ 810 - 885 kg. Nếu có đầy đủ trang thiết bị tùy chọn, Suzuki Ignis nặng từ 855 - 920 kg.


Dự kiến, khi có mặt trên thị trường châu Âu vào tháng 1 năm sau, Suzuki Ignis sẽ có giá khởi điểm khoảng 10.500 Bảng, tương đương 301 triệu Đồng. Ignis sẽ được định vị cao hơn người anh em Celerio trong dàn sản phẩm của Suzuki tại thị trường lục địa già.

Dự kiến, khi có mặt trên thị trường châu Âu vào tháng 1 năm sau, Suzuki Ignis sẽ có giá khởi điểm khoảng 10.500 Bảng, tương đương 301 triệu Đồng. Ignis sẽ được định vị cao hơn người anh em Celerio trong dàn sản phẩm của Suzuki tại thị trường lục địa già.