Trong những năm qua, người ta đã biết đến CSC RX3 như phiên bản "nhái" kiểu dáng và giá rẻ của BMW GS Adventure. Mặc dù sở hữu kiểu dáng lập tức gợi liên tưởng đến BMW GS Adventure nhưng CSC RX3 vẫn được bày bán công khai tại thị trường Mỹ. Thậm chí, mới đây, hãng CSC còn phát triển thêm phiên bản nhẹ hơn của RX3 mang tên RXR.

Xe adventure  nhái kiểu dáng CSC RX3 có phiên bản nhẹ và rẻ hơn - Ảnh 1.

CSC RX3

Xe adventure  nhái kiểu dáng CSC RX3 có phiên bản nhẹ và rẻ hơn - Ảnh 2.

CSC RXR

So với RX3, CSC RXR sở hữu khung gầm, động cơ, yên, vành la-zăng và bộ quây bên ngoài giống hệt. Tuy nhiên, hãng CSC đã cắt bỏ hộp đựng đồ phía sau, giá chằng đồ, khung bảo vệ động cơ, đề-can trên dàn áo, bàn đặt chân cho hành khách và tấm ốp trên phuộc trước của RX3 để tạo ra RXR.

Xe adventure  nhái kiểu dáng CSC RX3 có phiên bản nhẹ và rẻ hơn - Ảnh 3.

Sự biến mất của những chi tiết kể trên giúp CSC RXR nhẹ hơn 22 kg so với RX3. Nếu muốn, khách hàng hoàn toàn có thể lắp thêm những phụ kiện chạy đường trường như RX3 cho CSC RXR. Chưa hết, CSC RXR còn còn có cả kính chắn gió nhỏ hơn và tấm che ống xả màu đen.

Xe adventure  nhái kiểu dáng CSC RX3 có phiên bản nhẹ và rẻ hơn - Ảnh 4.

"Khách hàng của chúng tôi muốn một phiên bản loại bỏ hết những phụ kiện chạy đường trường của RX3 nhưng không thay đổi hệ dẫn động", ông Steve Seidner, chủ tịch kiêm CEO của CSC Motorcycles, phát biểu.

Động cơ của CSC RXR là máy xy-lanh đơn, 4 van, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 250 cc, sản sinh công suất tối đa 25 mã lực và mô-men xoắn cực đại 23 Nm. Ngoài ra, CSC RXR còn được trang bị hệ thống phun nhiên liệu điện tử Delphi EFI, hệ truyền động dây xích và hộp số 6 cấp.

Việc cắt giảm các phụ kiện giúp giá bán của CSC RXR giảm 2.000 USD so với RX3, xuống còn 3.495 USD, tương đương 79,3 triệu Đồng. Khi mua CSC RXR, khách hàng có thể tùy chọn các màu sơn là xanh dương, trắng, cam và bạc. Bên cạnh đó là chính sách bảo hành 2 năm, không giới hạn số km.

Trên thực tế, CSC RX3 và RXR là những sản phẩm của một nhãn hiệu Trung Quốc có tên Zongshen Motor. Tuy nhiên, tại thị trường Mỹ, xe của Zongshen Motor được tiếp thị dưới nhãn hiệu CSC Motorcycles. Có vẻ như hãng sản xuất muốn giấu đi xuất xứ Trung Quốc của dòng xe CSC.

"Nhiều người nói chúng tôi đã thắp lại niềm đam mê trong phân khúc xe adventure phân khối nhỏ. Thành công của dòng xe RX3 đã khiến nhiều hãng sản xuất mô tô lớn trên thế giới cũng tham gia vào phân khúc này", ông Seidner tự tin khẳng định.