Hình ảnh chiếc Volvo XC60 bám lớp bụi bẩn dày đặc, thậm chí trên đó có thể viết lên dòng chữ Driving Dirty là hình ảnh mới nhất để tuyên truyền cho chiến dịch Driving Dirty (lái xe bẩn) mà hãng này mới công bố. Mục đích của chiến dịch này là khuyến khích người dùng xe ít rửa xe hơn, hoặc sử dụng các cách thức đặc biệt để làm sạch xe mà không dùng đến nước.

Nước mà bạn tiết kiệm được từ việc rửa xe có thể đủ dùng để xả toilet 10 lần, bật máy rửa bán, đánh răng 2 lần và giặt quần áo.

Theo Vovlo, điều này có thể giúp tiết kiệm tới 18 triệu Gallon (khoảng 68 triệu Lít) nước chỉ ở riêng bang California, nơi đang phải đối mặt với nạn hạn hán nghiêm trọng. Người đứng đằng sau kế hoạch này là Chủ tịch Volvo San Diego, ông Steve Hinkle.

Chính ông Hinkle cũng đã tự mình tặng khách hàng 1 phiếu sử dụng dung dịch rửa xe không cần nước nói trên, để giúp tiết kiệm nước. Đây mới chỉ là bước đầu. Tất cả đội xe mà ông quản lý hiện đều sử dụng giải pháp tiết kiệm nước để làm sạch xe. Theo ước tính riêng của Volvo, việc này đã cắt giảm được 108 ngàn Gallon (gần 41 ngàn Lít) nước.

Thêm vào đó, để tham gia vào chương trình này, bạn không nhất thiết phải sở hữu một chiếc Volvo. Bạn có thể tham gia, dù bạn lái chiếc xe của bất kỳ nhãn hiệu nào. Điều bạn cần làm là sử dụng Hashtag DrivingDirty khi post ảnh chiếc xe bẩn của bạn lên mạng xã hội.

Vovlo hi vọng chiến dịch này sẽ lan tỏa mạnh mẽ, không chỉ ở nước Mỹ, mà còn trên toàn cầu, nhằm tiết kiệm nước cho hành tinh này.