Cuối năm 2015, Ducati ra mắt Scrambler Sixty2 với mức giá chỉ thấp hơn Scrambler của một năm về trước khoảng 1.000 USD. Tại Việt Nam, Sixty2 được chốt giá khoảng 280 triệu đồng, tức rẻ hơn Scrambler khoảng 40 triệu đồng.

Tuy nhiên, động cơ của Sixty2 là loại 400cc, tức nhỏ bằng một nửa so với Scrambler 800cc. Chính điều đó khiến nhiều khách hàng nảy sinh tâm lý “thà bỏ thêm 40 triệu đồng để mua mẫu 800 phân khối còn hơn chi 280 triệu chỉ mua được mẫu 400 phân khối”. Hay nói cách khác, số đông biker đang cho rằng Sixty2 là “quân tốt” để thúc đẩy doanh số cho Scrambler, giống như cách Apple từng tung ra iPhone 5C để người tiêu dùng tìm tới iPhone 5S.

Song, với trường hợp của Apple, iPhone 5C mang lớp vỏ làm từ nhựa, khác hẳn với iPhone 5S trang bị vỏ kim loại. Trong khi đó, Ducati đang mang tới 60% linh kiện của Scrambler để tạo hình Sixty2.

Cụ thể, kích thước của mẫu xe 400 phân khối thậm chí còn nhỉnh hơn chiếc 800 phân khối. Khung dàn mắt cáo được bê nguyên từ đàn anh. Hệ thống điều khiển được trang bị không kém những mẫu Ducati đắt đỏ nhất. Bình xăng vẫn làm từ thép không gỉ. Dù Ducati có lược bỏ ốp nhôm nhưng dung tích bình xăng lại lớn hơn. Đèn LED, đồng hồ hiển thị màu dạng LCD vẫn được giữ nguyên.

Điểm quan trọng nằm ở động cơ. “Trái tim” của Sixty2 là khối động cơ hoàn toàn mới thay vì động cơ thừa hưởng từ Monster 796 như trên Scrambler. Chính động cơ này là tuyên bố rõ ràng nhất của Ducati về một phân khúc mới hay một hướng đi mới.

Nhà sản xuất nước Ý cho biết Sixty2 được sản xuất để ưu tiên cho thị trường châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng. Trong khi đó, số liệu thống kê cho thấy Scrambler bán chạy nhất tại Bắc Mỹ.

Ngoài chi tiết “nước sông không phạm nước giếng” này, Sixty2 còn được Ducati hướng tới đối tượng khách hàng hoàn toàn mới. Nếu như đàn anh vẫn có thể làm thỏa mãn các tay đua tốc độ nhưng yêu thích sự hoài cổ với cỗ máy 800cc thì chiếc Sixty2 thân thiện hơn với những ai mới nhập cuộc chơi phân khối lớn, ít kinh nghiệm đường trường. Ducati thống kê độ tuổi trung bình của chủ sở hữu Scrambler là 37 và hãng muốn Sixty2 phải tiếp cận được giới khách hàng trẻ tuổi hơn như vậy.


Ducati vừa ra mắt phiên bản đặc biệt của Sixty2 mang màu hồng như một lời khẳng định sẽ tiếp cận đối tượng khách hàng nữ giới.

Ducati vừa ra mắt phiên bản đặc biệt của Sixty2 mang màu hồng như một lời khẳng định sẽ tiếp cận đối tượng khách hàng nữ giới.

Bên cạnh đó còn có một bộ phận khách hàng nữa mà Ducati tham vọng hướng tới. Dù không nói ra một cách trực tiếp nhưng tại buổi thử xe đầu tiên tại Ý, số lượng nữ biker trở nên đông đột biến. Tại Việt Nam, khách hàng đầu tiên sở hữu Sixty2 cũng là một nữ biker. Trong các buổi hướng dẫn lái xe an toàn (DRE), khách hàng nữ cũng hướng tới sử dụng mẫu xe 400 phân khối này.

Điều đó đủ cho thấy Ducati có những tính toán riêng với “dự án Sixty2”, thay vì sản xuất ra một mẫu xe để thúc đẩy doanh số của Scrambler. Bởi cho tới nay, Scrambler đã là mẫu Ducati bán chạy nhất trên toàn cầu và tại Việt Nam. Chiếc xe 800 phân khối này đã vượt mốc 16.000 chiếc bán ra trong năm ngoái và lọt top 10 xe trên 500cc bán chạy nhất trên thế giới.