Nếu như Honda có SH 300i thì Piaggio cũng có mẫu xe tay ga 300 phân khối là Vespa GTS và Sei Giorni. Mỗi mẫu xe hướng đến phong cách khác nhau. Vespa thiết kế cá tính hơn, đặc biệt là mẫu xe phiên bản giới hạn Sei Giorni.

img
img

Vespa Sei Giorni phiên bản giới hạn được trưng bày tại một showroom.

Sei Giorni trông như một phiên bản phá cách của GTS. Đầu xe khá lạ lẫm khi đèn chiếu sáng gắn vào chắn bùn bánh trước. Ghi-đông xe không gắn đèn mà chỉ gắn tấm kính chắn gió nhỏ. Mặt nạ trước giống với xe GTS, với xi-nhan 2 bên và các lỗ thông gió hông.

Đuôi xe trông quen thuộc hơn nếu như ai đã quen với thiết kế của GTS. Tuy nhiên, điểm nhấn lại đến từ yên phong cách xe đua, chỉ đủ không gian cho một người ngồi. Mặc dù vậy, gác để chân sau vẫn không bị loại bỏ. Cách dán số 6 lên thân và mặt nạ trước cũng gợi nhớ đến cuộc đua kéo dài 6 ngày trong lịch sử năm 1950 với chiến thắng của Vespa.

Hướng tới sự cổ điển nên bảng đồng hồ trông cũng mộc mạc. Piaggio không quên bổ sung một màn hình kỹ thuật số nhỏ để hiển thị thêm thông tin như đồng hồ.

Vespa Sei Giorni - Xe ga phân khối lớn cổ điển giá gần 200 triệu đồng cho dân chơi Việt - Ảnh 2.

Bảng đồng hồ hoài cổ xuất hiện trên một mẫu xe 2018.

Nếu yêu thích công nghệ, người dùng Vespa Sei Giorni có thể kết nối smartphone với xe. Phần mềm trên điện thoại sẽ hiển thị đầy đủ các thông tin chi tiết như trạng thái động cơ, mô-men xoắn, khả năng tăng tốc, vận tốc trung bình, lượng tiêu thụ nhiên liệu trung bình, định vị (GPS) hay mức ắc quy…

Động cơ xe là loại 4 thì, dung tích 300 phân khối, cho công suất tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn 22 Nm tại 5.000 vòng/phút. Trang bị an toàn có 2 phanh đĩa kết hợp ABS 2 kênh.

Trên mỗi chiếc Vespa Sei Giorni có gắn một tấm nhỏ đánh dấu 300 chiếc bán ra thị trường. Giá mỗi chiếc tại Việt Nam lên tới 199 triệu đồng. Theo chia sẻ của một đại lý, hiện tại TP. HCM có khoảng 15 chiếc. Đây là con số đáng kể nếu so với 300 xe toàn cầu nhưng Việt Nam là một trong những thị trường tiêu thụ xe máy lớn nhất thế giới.

Một số hình ảnh khác của xe Vespa Sei Giorni tại Việt Nam:

Vespa Sei Giorni - Xe ga phân khối lớn cổ điển giá gần 200 triệu đồng cho dân chơi Việt - Ảnh 3.

Vespa Sei Giorni có thiết kế khá dị.

Vespa Sei Giorni - Xe ga phân khối lớn cổ điển giá gần 200 triệu đồng cho dân chơi Việt - Ảnh 4.

Không khó nhận ra thiết kế quen thuộc của GTS trên mẫu Sei Giorni.

Vespa Sei Giorni - Xe ga phân khối lớn cổ điển giá gần 200 triệu đồng cho dân chơi Việt - Ảnh 5.

Mặc dù có yên đơn nhưng xe vẫn có gác chân phụ.

img
img
img

Đầu xe lạ lẫm với đèn chiếu sáng gắn trên chắn bùn.

img
img

Đuôi xe không khác mấy so với mẫu GTS 300.

img
img
img

Cốp xe rộng rãi và trên xe cũng có một số tiện ích như móc treo hay cổng USB.

img
img
img

Ghi-đông xe dạng trần, kết hợp đồng hồ cổ điển.

Vespa Sei Giorni - Xe ga phân khối lớn cổ điển giá gần 200 triệu đồng cho dân chơi Việt - Ảnh 10.

Mác Special Edition (phiên bản đặc biệt) trên chiếc Vespa.

Ảnh: Anh Xuân