Khoảng đầu thế kỷ 20, khi xe đạp có pedal xuất hiện ở Viễn Đông, chiếc xích lô cũng “lên đời” từ kéo chuyển qua đạp. Giống như nhiều quốc gia ở châu Á như Ấn Độ, Việt Nam, Malaysia, Campuchia..., xích lô là phương tiện lâu đời, thân quen và gần gũi đối với người Trung Hoa. Hiện xích lô được sử dụng chủ yếu nhằm mục đích du lịch hơn là chở hàng hoá hay đi lại.

Đầu tháng này, người dân Bắc Kinh thực sự ngỡ ngàng khi trông thấy những “chàng” xích lô lạ hoắc. Sử dụng phần đuôi ôtô làm chỗ ngồi cho khách, thêm vào những chi tiết quen thuộc của văn hoá Trung Quốc, đó là xích lô Clubman. Kết hợp xích lô và mẫu xe Clubman là một sáng kiến thú vị của hãng MINI ở Bắc Kinh nhằm xúc tiến quảng cáo mẫu xe MINI Clubman tại thị trường Trung Quốc.

Những chiếc xích lô đặc biệt này đã đổ bộ ở Hồng Kông trước khi dừng chân tại Bắc Kinh. Dù tốc độ chậm rì so với phiên bản ôtô nhưng xích lô Clubman có quyền hãnh diện với lượng khí thải bằng không.
 
img
 
img

img

img

Theo China Car Times