Mặc dù thu hồi hàng loạt mẫu xe trong thời gian gần đây nhưng 2 nhãn hiệu Toyota và Honda vẫn thống trị bản khảo sát thường niên về độ tin cậy của Consumer Reports.
Trong bản khảo sát thường niên về độ tin cậy của tập chí Consumer Reports, cả Toyota và Honda đều đứng đầu 5 hạng mục, nhờ đó tiếp tục duy trì vị trí thống trị. Ngoài 2 nhãn hiệu Nhật Bản, Ford là đại diện duy nhất của nước Mỹ giành ngôi đầu tại 2 hạng mục. Trong khi đó, GM là hãng xe Mỹ cải thiện độ tin cậy nhiều nhất trong năm vừa qua.
Có thể nói, những tháng đầu năm 2010 là khoảng thời gian khá “u ám” của Toyota với hàng loạt vụ thu hồi xe số lượng lớn. Nguyên nhân chính khiến nhãn hiệu xế hộp lớn nhất thế giới phải thu hồi xe là do hiện tượng tăng tốc đột ngột. Theo hãng Autodata đặt trụ sở tại Woodcliff Lake, bang New Jersey, cơn bão thu hồi đã khiến Toyota giảm 1,4% thị phần tại Mỹ xuống còn 15,2%.
“Xe có vấn đề và xe bị thu hồi là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau”, ông Jake Fisher, kỹ sư ô tô cao cấp tại trung tâm thử xe của Consumer Reports, trả lời qua điện thoại. “Khi các vụ thu hồi càng lan rộng, vấn đề thực sự mà người tiêu dùng phải đối mặt liên quan đến xe thu hồi càng nhỏ”.
Lexus LX là mẫu xe Toyota đáng tin cậy nhất trong phân khúc SUV hạng sang.
Trong khi đó, Honda CR-V dẫn đầu về độ tin cậy trong dòng SUV hạng nhỏ.
Trái ngược với dòng xe Nhật Bản, những sản phẩm do các nhãn hiệu Mỹ như Cadillac, Buick, Chevrolet và GMC (thuộc tập đoàn GM) chỉ đáng tin cậy 69%. Song, đây lại là bước tiến lớn của GM so với kết quả những năm trước đó. Trong số các nhãn hiệu thuộc “biên chế” GM, Chevrolet là nhãn hiệu có mức độ tin cậy trung bình cao nhất, tăng từ 50% lên đến 83%.
Ford là nhãn hiệu Mỹ duy nhất có xe đứng đầu về độ tin cậy.
Nếu như GM tiến bộ vượt bậc thì Ford lại nhận được 2 tin vui liên tiếp. Đầu tiên là lợi nhuận kỷ lục 1,69 tỷ USD trong quý 3 năm 2010. Tiếp đến là 2 thành viên Fusion Hybrid và Flex EcoBoost giành vị trí đầu tiên về độ tin cậy trong dòng xe gia đình và SUV cỡ lớn. Theo tạp chí Consumer Reports, 90% các mẫu xe do hãng Ford sản xuất đều đạt độ tin cậy trên mức trung bình.
“Chúng tôi đã tiêu chuẩn hóa các khâu sản xuất tại tất cả nhà máy, từ thiết kế đến lắp ráp xe”, ông Mike Hardie, giám đốc chất lượng và kế hoạch năng suất của Ford tự hào chia sẻ.
Là một “đại gia” trong làng xe Mỹ nhưng Chrysler lại không được vinh danh trong bản khảo sát thường niên của Consumer Reports. Đáng buồn hơn, không có mẫu xe nào do Chrysler sản xuất vượt mức trung bình về độ tin cậy. Trong 20 mẫu xe đầy đủ dữ liệu thì có đến 12 cái tên không đạt mức trung bình, tạp chí Consumer Reports cho biết.
Porsche Boxster được đánh giá cao nhất về độ tin cậy trong các mẫu xe Châu Âu.
Theo Bloomberg