“Siêu xe đạp” Fahrradi Farfall FFX được trang bị động cơ hút khí tự nhiên có công suất hai sức… người”
Ferrari FXX là siêu xe chuyên dụng chỉ sử dụng trên đường đua nhanh nhất từng được Top Gear thử nghiệm, còn chiếc xe đua chậm nhất từng được Top Gear chạy thử là chiếc Porsche GT3 RS. Nhưng kỷ lục về “tốc độ chậm” của Porsche GT3 RS chắc chắn sẽ bị Fahrradi Farfall FFX vượt qua.
Và trong khi Ferrari FXX được trang bị một hộp số hiện đại được phát triển từ những chiếc Công thức 1 của hãng, với thời gian sang số chỉ dưới 100 ms. Fahrradi Farfall FFX cũng có thể tự hào với một hộp số 11 cấp, với thời gian sang số có thể dài hơn “nguyên mẫu” khá nhiều, nhưng việc sang số cũng khá tiện lợi với “cần số” ngay trên “vô-lăng”. Với bộ khung gầm bằng thép, cùng với thân xe bằng nhựa và giấy, trọng lượng của Fahrradi Farfall FFX chỉ khoảng 100 kg.
Sự khác biệt chính của hai chiếc xe nằm ở động cơ. Cả FFX và FXX đều sử dụng động cơ “hút khí tự nhiên, nhưng trong khi FFX sử dụng “động cơ” hai sức… người, thì FXX lại được trang bị động cơ V12 có công suất tới 800 mã lực.
Chỉ có đúng một chiếc Fahrradi Farfall FFX được tạo ra, mức giá của “siêu xe đạp” này là một bí ẩn. Tất nhiên, giá của FFX sẽ không thể đắt bằng siêu xe FXX, siêu xe có giá trên 1.2 triệu bảng của Ferrari.
Những hình ảnh khác của “siêu xe đạp” Fahrradi Farfall FFX:
Theo Top Gear