Cụ thể, Toyota là nhãn hiệu thông thường duy nhất lọt vào tốp 5. Trong khi đó, 4 cái tên còn lại đều thuộc nhóm các nhãn hiệu xe hạng sang. Đứng đầu cùng Toyota là Cadillac và Lexus với 87/100 điểm. Tiếp đến là Lincoln và Mercedes-Benz với 86/100 điểm.

"Toyota vốn nổi tiếng với những dòng xe có giá bán hợp túi tiền. Do đó, lọt vào tốp 5 nhãn hiệu ôtô được lòng khách hàng nhất là một thành tích thực sự bất ngờ của Toyota, đặc biệt là khi đánh bật cả những tên tuổi lớn của phân khúc xe sang như BMW", ông Claes Fornell, người sáng lập chỉ số hài lòng của khách hàng đối với các nhãn hiệu ôtô, phát biểu.

So với năm ngoái, Toyota đã tăng 3,7% về mặt điểm số. 87/100 là điểm số cao nhất mà Toyota từng giành được kể từ năm 2006 đến nay. Trong khi đó, BMW chỉ đứng ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng với 83 điểm.
 
img
Không phải là nhãn hiệu xe hạng sang nhưng Toyota lại vươn lên vị trí đầu tiên về mức độ hài lòng của khách hàng Mỹ.

Nhìn chung, sự hài lòng của khách hàng Mỹ đối với các nhãn hiệu xe hơi đã tăng 1%. Tiếc thay, các hãng xe Mỹ và Châu Á khác lại tiếp tục tụt lại phía sau. Chrysler đứng cuối cùng với 76 điểm, Mazda, Jeep và Dodge giành được 79 điểm. Đứng trên là Chevrolet 82 điểm và Hyundai 83 điểm.

Phải nói rằng, nhãn hiệu đáng thất vọng nhất là BMW với điểm số về mức độ hài lòng của khách hàng giảm 3,5%. Ngược lại, Volkswagen tiến nhanh nhất với điểm số tăng 3,7%.

Được biết, bài khảo sát đưa ra kết quả dựa trên những bài phỏng vấn 5.000 khách hàng trong suốt quý II/2011.

Theo Leftlanenews