Nhận xét này có thể coi là tích cực hoặc tiêu cực tuỳ thuộc quan điểm của mỗi người nhưng không thể phủ nhận về chất lượng xe cũng như mức giá hấp dẫn và giá trị xét một cách tổng thể của Acura. Hãng này cũng liên tục nằm trong nhóm dẫn đầu trong các cuộc khảo sát do J.D.Power, một hãng nghiên cứu thị trường uy tín của Mỹ, về chất lượng và sự hài lòng của người tiêu dùng.

Lịch sử của hãng xe có thể nói là tương đối ngắn. Công ty mẹ Honda đã giới thiệu nhãn hiệu Acura tới thị trường Mỹ năm 1986 với nỗ lực tạo ra một phân nhánh sang trọng và riêng biệt cho sản phẩm của hãng. Acura bước đầu vào thị trường Mỹ với hai mẫu: Legend sedan, xe sang trọng của Nhật đầu tiên được bán tại Mỹ; Integra, xe thể thao coupe và sedan. Mặc dù lúc này vẫn chưa có chiếc Acura nào được bán tại thị thường châu Âu hay Nhật Bản nhưng nhãn hiệu này vẫn nhanh chóng thành công tại thị trường Bắc Mỹ. Người tiêu dùng ưa chuộng những tính năng, kiểu dáng và hình ảnh cao cấp của các xe Acura cũng như với danh tiếng của các xe Honda về độ tin cậy cao và chi phí sở hữu thấp.

Năm 1991, Acura đã giới thiệu dòng xe cao cấp nhất của mình, đó là chiếc xe thể thao NSX. Chiếc xe với khung vỏ và động cơ được chế tạo bằng hợp kim nhôm này đã thực sự trở thành đối thủ của các dòng xe hàng đầu trong kỷ nguyên này. Tính năng vận hành cao với mức giá hợp lý, Acura đã khiến các đối thủ “chiếu trên” phải dè chừng.

Tuy nhiên, khi dòng sản phẩm của Acura phát triển vào những năm 1990, công ty đã gặp một chút mâu thuẫn về hình ảnh thương hiệu mà họ đưa ra. Một số sản phẩm của hãng kém chất lượng và hãng có nguy cơ mất đi các khách hàng trung thành khi quyết định thay đổi các tên Legend và Integra bằng những ký tự lẫn lộn vừa chữ vừa số. Acura đã nhanh chóng nắm bắt thị hiếu người dùng ở phân khúc SUV sang trọng vào giữa những năm 1990 cho ra đời ngay mẫu SLX. Không may SLX chỉ là phiên bản gắn tên Acura – thực chất đây là một mẫu Isuzu SUV - và chất lượng của nó đã không đáp ứng được sự mong đợi của khách hàng. Thất bại là điều tất yếu!

Bước sang thiên niên kỷ mới, Acura được thiết kế theo xu hướng cải tạo dòng sản phẩm vốn có của hãng. Loại xe SUV hoàn toàn mới với tên gọi MDX lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng vào năm 2001. Mẫu xe này hội tụ hàng loạt những đặc điểm ưu tú của dòng xe gia đình với ba hàng ghế ngồi và nhanh chóng trở nên thông dụng. Năm 2002, Acura giới thiệu mẫu xe thay thế chiếc Integra, đó là xe thể thao Coupe Acura RSX. Năm 2004, Acura giới thiệu chiếc sedan thể thao hoàn toàn mới với tên gọi TSX, cải tiến và thiết kế lại những mẫu xe phổ biến của hãng như loại sedan cỡ trung bình TL, tiếp theo là thiết kế lại mẫu xe hàng đầu, Acura RL vào năm 2005.

Cả ba loại xe đều đem đến sự thú vị khi lái với những công nghệ cao được áp dụng và rẻ hơn hàng ngàn USD so với các đối thủ châu Âu cùng hạng.

AT
Theo Edmunds