Superformance vừa giới thiệu 3 phiên bản tuyệt đẹp năm 2009 của những chiếc xe đã có một thời vang bóng. Hãy xem hãng độ có trụ sở tại Irvine, California làm gì để tạo ra 3 tác phẩm tuyệt đẹp này? 

Superformance Shelby Daytona Cobra Coupe 2009 

Trong những năm 60, ShelbyDaytona (Shelby Daytona Cobra Coupe) là cái tên của kẻ thống trị thế giới tốc độ nhờ thiết kế mang tính cách mạng cho phép đạt tốc độ tối đa tới 300 km/h. Năm 1965, Daytona Coupe trở thành chiếc xe đua Mỹ đầu tiên và duy nhất giành chiến thắng trong giải vô địch thế giới FIA GT. 

Được thiết kế bởi chính những người khai sinh ra Daytona Coupe nguyên bản - Peter Brock và Bob Negstad, từ nhà xưởng của Superformance, chiếc coupe nổi tiếng đã hồi sinh với vẻ đẹp mang đậm dấu ấn thời gian, kết hợp hài hòa cùng công nghệ hiện đại. 

Phiên bản Daytona Coupe 2009 sở hữu thiết kế khung xe thể thao có cấu trúc dạng ống bằng thép ít cacbon, chế tạo hoàn toàn tại nhà máy. Thân xe làm từ chất liệu hỗn hợp sợi thủy tinh và vinylestere giúp mang lại sự chắc chắn cần thiết. Superformance còn trang bị cho chiếc xe hấp dẫn của mình lớp “áo” ngoài được bao phủ bằng sơn chất lượng cao PPG với những màu sắc tiêu chuẩn, hệ thống treo trước và sau độc lập, vi sai chống trượt BTR/Dana Hydratrac, giảm chấn Bilstein đi kèm lò xo H&R Springs®, phanh đĩa cho 4 bánh với các đĩa phanh được khoan lỗ và kẹp phanh PBR, hệ thống lái trợ lực, vành đúc Alloy 18 inch, thùng xăng 20 gallon chế tạo bằng thép không rỉ, các ống xả bên sườn với sự xuất hiện của chất liệu gốm bạc...Ngoài ra, hệ thống điều hòa không khí TFE theo đặt hàng, các đồng hồ điện tử Stewart Warner, nội thất trang hoàng bằng chất liệu Alcantara xa xỉ tạo thành những điểm nhấn hấp dẫn khác.
 
img

img

img

Superformance MKIII 2009 

Superformance MKIII là một bản sao của thế hệ Shelby Cobra thứ 3 và nằm trong số không nhiều những phiên bản Shelby Cobra được chế tạo dưới sự đồng ý của Carroll Shelby. MKIII tạo ra phần lớn doanh thu cho hãng, bởi vậy không có gì ngạc nhiên khi Superformance đã rất cố gắng mang lại sự quyến rũ cho chiếc xe này. 

Phiên bản MKIII 2009 xuất hiện với phần thân được làm từ sợi thủy tinh và bộ khung chịu lực hình thành nhờ công nghệ hàn đặc biệt TIG. Hãng độ cũng trang bị cho sản phẩm “trái tim” V8 chế tạo dựa trên động cơ Ford, hệ thống treo độc lập, giảm chấn Billstein, vi sai chống trượt, phanh đĩa được khoan lỗ với trợ lực phanh Willwood®. Những chú ý khác cho ngoại thất và nội thất chiếc xe là bộ vành hợp kim nhôm phong cách Halibrand, các pedal mang kiểu dáng cổ điển, bộ mui mềm, hệ thống sưởi kính, ghế bọc da, dây an toàn với chốt khóa nguyên bản, vô lăng gỗ Moto - Lita, thùng xăng 17 gallon bằng thép không rỉ, ống xả đặt bên sườn giữ nguyên theo thiết kế gốc...
 
img

img
 
img


  
Superformance GT40 Mk1 2009 
 
GT40 được biết đến với tư cách là vũ khí của Ford nhằm chống lại sự thống trị từ Ferrari trong cuộc đua của những chiếc xe thể thao. Xuất hiện tại đường đua Le Mans năm 1964 và 1965 với không nhiều thành công, nhưng sự trở lại của GT40 trên đấu trường Le Mans với nhiều nâng cấp do Shelby American Cars thực hiện vào 2 mùa giải liên tiếp 1966, 1967 đã ghi dấu bằng những chiến thắng vang dội.

Superformance GT40 Mk1 cũng được chế tạo dựa trên bộ khung thể thao làm từ thép ít cacbon và phần thân hình thành nhờ sự kết hợp giữa sợi thủy tinh với vinylestere. Chiếc GT40 mới có những trang bị thường thấy trên sản phẩm của Superformance như hệ thống treo độc lập, giảm chấn Bilstein, phanh đĩa cho 4 bánh với bộ kẹp phanh hỗ trợ lực PBR®. Chiếc xe cổ hồi sinh trong năm 2009 còn sở hữu bộ mui đặc biệt bằng thép ép, ghế ngồi mang phong cách cổ điển với các đinh tán bằng bạc, vè trước thấp và rộng hơn, đường sọc thể thao chạy từ trước ra sau, bộ vành BRM kiểu cách, cặp ống xả kép xuất hiện khiêu khích giữa ốp cản sau, các khe hút khí hai bên sườn và hốc gió đôi lớn trên nắp capô... 
 
img

img

img

                                                                                                                       Tổng hợp