Audi R8 là một trong những siêu xe đẹp nhất tên thế giới, thu hút sự chú ý bất cứ khi nào nó đi tới đâu. Nhưng nếu bạn đam mê cuồng nhiệt Auti R8 mà không có 105.000 USD thì sao? Tự thiết kế và chế tạo một chiếc ư? Bạn sẽ mất 17 năm trong nhà kho của mình giống như anh chàng chế tạo Lamborghini. Muốn tiết kiệm thời gian, phương án hay là thiết kế R8... trên nền một chiếc 2001 Mercury Cougar và gọi nó là ReplicaAudiR8. Đó chính là "sáng kiến" của anh chàng Alberto Gavach Fuertes người Tây Ban Nha.

img

ReplicaAudiR8 quả là một sản phẩm không tồi. Biến một chiếc xe thường, động cơ đặt trước, dẫn động cầu trước thành siêu xe động cơ đặt giữa, dẫn động 4 bánh toàn thời gian như người ta đã làm ở sản phẩm này quả là một kỳ tích. Nhìn một cách tổng thể, đây có thể coi là một phiên bản đẹp của Audi R8, tuy có đôi chỗ hơi thiếu sự kỳ công như thiếu cái lái gió sau hay không có nội thất cao cấp, tuy đã cố gắn thêm chữ “R8” trên vô-lăng giống ở R8 nguyên mẫu.

Hãy thử so sánh Audi R8 “xịn” và ReplicaAudiR8 “nhái”.

img

Sơ lược, ReplicaAudiR8 “biến báo” dựa trên cơ sở một chiếc hatchback thể thao động cơ đặt trước, dẫn động cầu trước, nên khi quan sát từ mặt bên trông chiếc xe sẽ không được thẩm mỹ như chiếc R8 gốc. Tuy vậy xe được chế tác khá công phu, thậm chí kết hợp cả kiểu dáng hốc hút gió theo thiết kế của chiếc Audi R8 V10 mới còn chưa ra mắt. Đường gờ chạy từ trước ra sau xe được làm mềm đi để nguỵ trang sự khác biệt, tuy nhiên toàn diện thì đây là một tác phẩm đẹp.
 

img

Phần phía sau, ReplicaAudiR8 có hơi lộ rõ gốc Cougar của mình với phần gờ mui cao hơn và rãnh hẹp. Ống gió sau lớn hơn chiếc Audi R8 thật và thiếu đầu ống xả thò ra ở cản sau. Phần cản sau thấp hơn là một trong những điểm làm cho chiếc xe trở nên khá thô kệch.
 

img

Góc nhìn nghiêng ¾ phía trước khiến hai xe trông giống nhau nhất. Chỉ có một lỗi rất nhỏ ở phần mép thấp hơn của cản trước. Tuy nhiên, nếu không tinh ý thì khó có thể nhận ra đây là một phiên bản Audi R8 tự chế tạo khi đặt nó cạnh phiên bản thực, nếu nhìn từ góc này.
 

img

Phần có dáng vẻ khác biệt lớn nhất của chiếc Replica và chiếc xe thật là phần nội thất. Nội thất của Mercury Cougar cũ hầu như không thay đổi. Việc gắn thêm chữ “r8” lên vô lăng không đem lại nhiều hiệu quả, bởi bấy nhiêu đó khô thể bù đắp nổi sự khác biệt về đẳng cấp trên R8 đích thực: màu thép không rỉ sáng loáng, hệ thống định vị, D-wheel và rất nhiều tiện ích khác.
 

img

Nhìn chính diện từ phía trước, tỉ lệ của Audi thật được mô phỏng khá cân xứng, tuy có vài điểm hơi lộ như Replicar có khe hút gió sâu hơn, vành thấp hơn và viền đèn sương mù, còn ở Audi thật thì không có.

Bạn có thể mua một chiếc Replicar như vậy ở Tây Ban Nha. Đây là sản phẩm của Alberto Gavach Fuertes sống ở Zaragoza, Tây Ban Nha, với mức giá mà chủ nhân đưa ra là 50,000 USD.
 
img

img

img

img

img

img

img

 
Theo jalopnik