Những đoạn quảng cáo xe trên truyền hình hay mạng Internet luôn tạo ấn tượng mạnh về mặt hiệu ứng hình ảnh. Phần lớn bối cảnh trong các đoạn quảng cáo đều là những xa lộ trải rộng về phía trước hoặc những con đường tưởng chừng như dài bất tận, xuyên qua hẻm núi. Trong đó, chỉ có một nhân vật chính, chính là mẫu xe cần được quảng cáo. Cũng có đôi khi xuất hiện những chiếc xe cùng nhãn hiệu hoặc sản phẩm của đối thủ với mục đích so sánh công khai. Dù thế nào đi chăng nữa, ẩn sau những đoạn quảng cáo ngắn ngủi ấy vẫn là mồ hôi của cả ê kíp sản xuất và những rủi ro mà họ phải đối mặt.

Thông thường, người tiêu dùng chỉ biết đến sức hấp dẫn của những đoạn quảng cáo xe. Tuy nhiên, ít ai hiểu sự đắt đỏ, khó khăn và cả những tình huống nguy hiểm khi thực hiện một đoạn quảng cáo xe. Để giúp khách hàng nắm bắt rõ hơn câu chuyện đằng sau những đoạn phim quảng cáo, hãng Mercedes-Benz đã thực hiện hẳn một video ngắn dưới đây.
 

Qua đó, có thể thấy, sản xuất một đoạn quảng cáo xe đang chạy trên đường đòi hỏi sự phối hợp phức tạp giữa những người lái và đội quay phim. Thông thường, xe của đội quay phim phải chạy ở vận tốc vượt quá giới hạn và không được phép xảy ra sai sót.

Những sai lầm nhỏ nhất cũng dẫn đến những cảnh quay hỏng. Hậu quả là cả ê kíp phải tiến hành quay lại. Nếu đoạn quảng cáo đòi hỏi sự thay đổi liên tục của ánh sáng, nhà sản xuất sẽ phải chi không ít tiền cho ê kíp quay phim. Dù nguy hiểm, đắt đỏ và khó khăn là thế, các nhà sản xuất vẫn liên tục giới thiệu những đoạn quảng cáo hay để phục vụ người tiêu dùng cũng như lợi ích của chính họ.

Theo Motorauthority