Đây cũng là bản độ mới nhất của Project Kahn, một bản nâng cấp mang phong cách đặc trưng của hãng độ xe danh tiếng này.

Về Cygnet, đây là chiếc minicar được phát triển từ khung gầm và động cơ của chiếc Toyota iQ, động cơ và khung xe sau khi được lắp ráp sẽ được đưa đến nhà máy của Aston Martin tại Gaydon để các thợ thủ công ở đây hoàn thiện.

Chiếc xe được đưa vào sản xuất để đáp ứng nhu cầu của những người muốn sở hữu một chiếc xe nhỏ gọn có thể sử dụng hàng ngày tại các thành phố đông đúc, bên cạnh chiếc sedan hay siêu xe khác. Ngoài ra, việc đưa Cygnet vào sản xuất cũng giúp Aston Martin đảm bảo được các yêu cầu về khí thải mà Liên minh châu Âu đưa ra cho các hãng xe tại Lục địa già.
 
img

Project Kahn đã tạo cho chiếc minicar của Aston Martin một phong cách mới sang trọng hơn với những trang bị cao cấp hơn. Kiểu dáng của chiếc xe cũng được sửa đổi và mang những đường nét đặc trưng của Project Kahn. Bên ngoài chiếc Cygnet được sơn màu xanh nổi bật, bên cạnh đó nắp ca-pô của Cygnet còn có thêm các khe giúp làm mát động cơ.

Phía sau chiếc Aston Martin Cygnet được trang bị hệ thống ống xả bằng thép không rỉ, hệ thống treo được điều chỉnh để hạ thấp chiều cao xe, và một thay đổi rất dễ thấy là bộ la-zăng mang phong cách rất riêng của Project Kahn, bộ la-zăng “RS” này bao gồm 2 la-zăng trước có đường kính 17 inch và hai la-zăng sau có đường kính 18 inch.

Project Kahn đã không thực hiện bất cứ nâng cấp nào bên trong cabin của Cygnet. Đây là lần đầu tiên Project Kahn nâng cấp chiếc minicar của Aston Martin. Nhưng đây không phải là lần đầu tiên Cygnet được nâng cấp, trước đó Aston Martin từng giới thiệu một bản nâng cấp đặc biệt mang tên Cygnet & Colette với chỉ 14 chiếc được xuất xưởng.

Theo MotorAuthority