Những khó khăn về về tài chính hiện tại của hãng Porsche đã không còn là bí mật, vì thế có thể dễ dàng hiểu rằng công ty đang cố gắng hết sức để tìm kiếm thêm những nguồn thu nhập cho mình. Một giải pháp được đặt ra là ra mắt một mẫu roadster cơ sở kế thừa cho chiếc Boxster hiện tại và sản xuất dựa trên dây chuyền của mẫu Porsche 914 cuối những năm 60 và đầu 70.  Trong khi giám đốc phụ trách bộ phận nghiên cứu và phát triển Wolfgang Dürheimer gần đây đã phủ nhận tin đồn rằng công ty đang trong quá trình sản xuất mẫu xe này nhưng giới truyền thông Đức vẫn cho  rằng đó vẫn là một khả năng rất có thể xảy ra.


Mặc dù mẫu xe “nhẹ cân” Porsche 914 có động cơ đặt giữa không phải là chiếc xe hoàn hảo nhưng sự ưa chuộng đối với mẫu xe này chưa bao giờ suy giảm cho đến tận ngày nay. Hiện tại, Volkswagen đang phát triển hệ thống khung gầm động cơ đặt giữa mới cho mẫu concept Bluesport roadster và cả phiên bản thương mại cuối cùng, vì thế cùng với sự hợp tác ngày càng được “thắt chặt” giữa Porsche với “người khổng lồ” của ngành công nghiệp ôtô Đức Volkswagen, khả năng ra đời của một Porsche “baby roadster” mới càng trở nên chắc chắn hơn. 

Tiết lộ trên tờ Automobilwoche, giám đốc sản xuất của Porsche Michael Macht cho biết mẫu xe này thấp nhất cũng dao động trong khoảng từ 33,000 euro (45,524 USD) đến 35.000 euro (48,282 USD). Tuy nhiên, ông cũng giải thích rằng hiện chiếc xe này không phù hợp với vị trí thị trường hiện tại của công ty nhưng kế hoạch sẽ có thể trở nên khả thi một khi dây chuyền sản xuất thứ 5 được bổ sung. 

Nếu được sản xuất, chiếc “baby roadster” này sẽ là thành quả hợp tác giữa Porsche và Volkswagen mặc dù hầu hết thiết kế kỹ thuật cơ bản ban đầu đều nhờ vào sự công tác đắc lực của Volkswagen. Hai phiên bản động cơ có tiềm năng lớn nhất để trở thành “trái tim” của chiếc Roadster mới là phiên bản động cơ tăng áp TSI 1.4L cho công suất 170 mã lực (126 kW) và một phiên bản động cơ diesel 4 xylanh cho công suất 125 mã lực (93 kW), mặc dù vậy động cơ diesel dường như thích hợp với những mẫu xe thiên về tiết kiệm nhiên liệu hơn là một “chú ngựa” nhà Porsche.


Tuy nhiên, để tránh cạnh tranh quá sát sao với “người anh” Boxster, dự kiến mẫu xe mới sẽ có trọng lượng khoảng 2,200lbs (1,000kg) và công suất 170 mã lực (126 kW) và tất nhiên chiếc roadster mới sẽ được tận dụng hệ thống treo và thiết kế vôlăng lừng danh của Porsche.

Tuy đến giờ vẫn chưa có một lời khẳng định chính thức nào về dự án hợp tác này nhưng giới truyền thông Đức vẫn rất lạc quan vào khả năng ra đời của mẫu xe mới.  Các yêu cầu về hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu ngày càng nghiêm ngặt sẽ giúp Porsche xây dựng hình ảnh của một chiếc xe mạnh mẽ và tiết kiệm, đồng thời vẫn giữ được đặc trưng truyền thống của Porsche- đặt trọng tâm vào tính năng vận hành thể thao.
 
Hình ảnh về mẫu 914:
img

img

img

img

 
Theo MotorAuthority