Trong làng độ xe thế giới, các hãng đến từ Ấn Độ hiếm khi gây tiếng vang hoặc tạo ấn tượng bằng những tác phẩm "để đời". Thế nhưng, thỉnh thoảng cũng có những trường hợp ngoại lệ như hãng ExecutiveModcarTrends với mẫu xe Ferrari F430 "nhái" được ra đời từ Toyota Corolla vào năm ngoái. Mới đây nhất là BigDaddyCustoms, hãng độ dám biến Tata Safari thành xế hạng sang Range Rover Evoque.
 
img
Range Rover Evoque bản sao ra đời từ Tata Safari.

Có lẽ hãng BigDaddyCustoms chọn Safari và Evoque làm hai nhân vật chính trong dự án độ là vì tập đoàn Tata hiện nay đang sở hữu nhãn hiệu Land Rover. Năm 2008, người Ấn Độ đã mua lại Land Rover cùng
với Jaguar từ tay tập đoàn Ford.

img
Dải đèn LED chiếu sáng ban ngày.
 
Được biết, tác phẩm của hãng độ đặt trụ sở tại New Delhi sở hữu cái tên mới là Moon Rover Evoque. Quá trình "phẫu thuật" Tata Safari bắt đầu từ ngoại thất với một số bộ phận mới như phần mũi giống Evoque đi kèm dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Đằng sau là phần đuôi mới với 4 ống pô mạ chrome và màu sơn đặt hàng sao cho giống với mẫu SUV đắt tiền đến từ Anh quốc.
 
img
Khoang lái bọc da màu đỏ.
 
Bên trong, hãng độ BigDaddyCustoms cung cấp cho khoang lái bọc da màu đỏ cho Range Rover Evoque bản sao. Không chỉ ghế ngồi mà ngay cả vô lăng, bảng táp-lô, cần số và ốp cửa cũng được bọc da màu đỏ nổi bật nhưng chưa thực sự sang trọng.

Như đã biết, Safari là mẫu SUV đầu tiên do chính hãng Tata tự mình thiết kế, phát triển và sản xuất. Cung cấp năng lượng cho Tata Safari thế hệ hiện tại là khối động cơ diesel VVT DiCOR 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2,2 lít, sản sinh công suất 140 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Nhờ đó, Tata Safari có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 16,2 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 1800 km/h.

img
Tata Safari nguyên bản.
 
Trong khi đó, Range Rover Evoque là mẫu xe nhỏ gọn nhất trong gia đình Land Rover. Ngay từ khi ra đời vào cuối năm 2010, Range Rover Evoque đã trở thành một trong những mẫu xe "hot" nhất trên thị trường. Thậm chí, trước khi Evoque được xuất xưởng, hãng Land Rover đã nhận hơn 18.000 đơn đặt hàng dành cho mẫu SUV hạng sang mới.
 
"Trái tim" của Range Rover Evoque 2012 là khối động cơ 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít mượn từ Ford. Dù tương đối tiết kiệm nhiên liệu, động cơ vẫn sản sinh công suất khá lớn, 240 mã lực. Cụ thể, thành viên mới của dòng Range Rover chỉ "ngốn" lượng nhiên liệu 12,38 lít/100 km nội thành và 8,4 lít/100 km xa lộ.
 
Một số hình ảnh khác của Tata Safari "đội lốt" Range Rover Evoque:
 
img

img

img

img

img