Jaguar XJ220

Dân mê xe thấp thỏm chờ đợi XJ220 vì lời hứa của Jaguar vào năm 1989 cho một siêu xe “khủng”: động cơ V12, dẫn động 4 bánh chủ động, tốc độ cực đại 355km/h! Và ba năm sau, XJ220 ra mắt với hệ dẫn động cầu sau và động cơ tăng nạp kép V6 3.5L của một chiếc…Mini! Mặc dù động cơ của chiếc Mini Metro rất mạnh mẽ, nhưng nó không xứng với vị thế siêu xe mà Jaguar đã hứa hẹn.
 
img

Bugatti EB110

Một siêu xe có số phận cũng không “khá khẩm” hơn XJ220. Được thai nghén quá lâu và trì hoãn “năm lần, bảy lượt” trước khi ra mắt nên khách mua siêu xe đã gần như quên bẵng EB110 – dù đây là siêu xe có thông số đáng gờm: động cơ V12, 4 turbo, 60 xu-páp, 542 mã lực; dẫn động 4 bánh, hộp số 6 tốc độ, tăng tốc 0-100km/h hết 4,5s, tốc độ cực đại 335km/h. Hệ quả là chỉ có 126 chiếc EB110 được sản xuất!
 
img

BMW Z8

Không thoả mãn với hình ảnh điệp viên 007 James Bond trên chiếc BMW 750i trong phim Tomorrow Never Dies, BMW đã ra mắt chiếc Z8 hai năm sau đó trong bộ phim The World is not Enough. Đây là chiếc xe tốt nhưng không có nhiều fan của 007 đủ 80 ngàn bảng Anh để mua một chiếc BMW nửa-siêu-xe-nửa-coupe-đắt-tiền. Và kết quả là chỉ có 5700 chiếc Z8 được tiêu thụ.
 
img

Ferrari Testarossa

Một siêu xe được giới chuyên môn nhận xét, “có trọng tâm cao như một chiếc bus hai tầng” (!), tính khí động học kém. Công bằng mà nói, Ferrari Testarossa chỉ có thể mang danh siêu xe khi chạy trên…đường thẳng! Tốc độ cực đại của siêu xe đáng quên mang tên Ferrari này là 290km/h.
 
img

MG X-Power SV

Sau khi được BMW trả lại “độc lập” vào năm 2000, Rover - nhà sản xuất xe nhỏ Anh quốc, đã hào hứng với tham vọng gia nhập thế giới siêu xe bằng việc ra mắt mẫu xe đua MG X-Power SV có giá 65 ngàn bảng Anh. Thực chất mẫu xe này do Rover mua lại của một hãng xe Ý có tên Qvale Mangusta và trang bị động cơ V8 4.6L của Ford. Không hẳn là xe tồi, nhưng với mức giá “trên trời” – ngang tầm Porsche 911 – đã không thể thuyết phục được khách hàng của những thương hiệu lớn.
 
img
 
Tổng hợp từ MSN, TopGear, BBC