10. 2009 Lotus Elise/ 2009 Ariel Atom:

Hai chiếc xe đồng đoạt giải 10 này đều là những chàng tí hon đến từ các nhà sản xuất thủ công. Với triết lí rất riêng cả trong tính năng vận hành và thiết kế, chúng không chỉ thể hiện sự độc đáo, mà chính là bản thân sự độc đáo, với phân khúc thị trường luôn dành riêng cho chúng.
 
Đôi lúc sắc đẹp không chỉ lệ thuộc vào thẩm mĩ học, mà ở “trái tim”-nguồn động lực của mọi cơ thể. Đó là triết lí của chiếc xe xương xẩu Ariel Atom: nặng chưa tới 700 kg và trang bị động cơ 300 mã lực, tăng tốc từ 0-100 kph chỉ 3 giây. Với trọng lượng rất nhẹ, thiết kế khí động học và các hệ thống treo đòn đôi kiểu F1, Atom là “hoa hậu thể thao”.
 

img

 
Cũng giống như vậy, dù không đẹp hoàn toàn theo khiếu thẩm mĩ truyền thống, “con bọ” Elise là chiếc xe đẹp nhất trong những chiếc xe nhỏ bé. Chú trọng vào tính năng vận hành, Elise nặng dưới 1 tấn và tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4.5 giây với động cơ 190 mã lực. Tuy vậy, sự thật rằng Lotus rất ưa dùng động cơ 1.8L của mẫu Toyota Celica sẽ làm một số người liên tưởng tới sự yếu ớt và rẻ tiền.
 

img

 
9. Audi R8:
 
Với R8, ý nghĩ về việc Audi sản xuất ra 1 siêu xe đủ sức gây ngạc nhiên không còn là mơ mộng. Công nghệ và tính năng thì hẳn là họ không thiếu, nhưng để hiện thực hóa vẻ đẹp tương lai của chiếc RSQ trong bộ phim I-robot thì Audi cần có R8. Hoàn toàn giữ bản sắc Audi vói những nét thẳng, mạnh và một tổng thể gây cảm giác “lạnh lùng”- danh hiệu mà Audi hơn một lần giành được – R8 quả thực  cho thấy sự “lạnh” này cũng có nét kiêu sa.
 

img

 
Hiện tại các phiên bản phổ thông với động cơ V8 4.2L truyền thống của Audi, R8 mới lẫm chẫm những bước đầu vào bảng thông số các siêu xe, nhưng với các phiên bản nâng cấp ra mắt liên tục, thậm chí cả thông tin về R8 với động cơ V10 5.0L sắp ra mắt, chiếc xe này sẽ còn tiến xa. 

 
8. 2009 Porsche Cayman:
 
Chiếc Cayman và Boxster dường như là 2 mặt của cùng một chiếc xe. Trong khi chiếc Boxster trông khá luộm thuộm thì Cayman với vóc dáng tương tự, vì được phát triển từ Boxster Convertible, lại tiến được 1 bước xa từ “dễ coi” tới “lộng lẫy”. Theo ý kiến của Caranddriver, thậm chí chiếc Cayman còn quyến rũ hơn cả người anh danh tiếng 911 Carrera.
 

img

 
Cayman với tỉ lệ phân bố trọng lượng tốt nhờ động cơ đặt giữa như truyền thống. Với tính năng vận hành theo triết lí Porsche, hẳn chiếc xe sẽ làm chủ nhân có cảm giác lái cũng tuyệt như cảm giác họ có khi ngồi trong cabin, với những đường nét trơn tru của vòm mái buông dần xuống cản sau phổng phao và một tổng thể gợi lên nét quyết đoán, thông minh.
 
7. 2009 Mercedes-Benz CLS-class:
 
Tiên phong trong định nghĩa lại dòng coupe 4 cửa của thế kỉ này, tính lịch sử của CLS tự nó đã giúp vẻ đẹp của chiếc xe được ghi nhớ lâu hơn. Có thể thấy trong cuộc thi này, đây là chiếc 4 cửa duy nhất lọt vào top 10. Chiếc CLS như một dấu gạch nối lần đầu đặt giữa hai từ “4 cửa” và “đẹp”. Những kẻ có thể hất chân nó như Aston Rapide, Lambo Estorque, Porsche Panamera thì còn chưa ra đời.
 
img
Cửa sổ thon dài, mái thuôn và thấp dần về sau, CLS hẳn sẽ xuất hiện tại Pebble Beach năm 2058. 
 
6. Audi S5:
 
Một trong số rất ít chiếc xe có sự cân bằng hoàn hảo của nam tính và nữ tính, nhất là khi nó là 1 chiếc Audi. Đường nét của S5 là sự hòa trộn của dáng vóc mạnh mẽ, quả quyết và những đường nét tao nhã tại cản trước và sau, cùng với những đường nét no đầy của thân xe và sự bóng bẩy thanh lịch của một khối kim loại.
 
Cha đẻ của chiếc Audi này, Walter de’Silva, hiện đồng thời là trưởng thiết kế cho Audi, Lamborghini, SEAT, là người đã vẽ nên rất nhiều chiếc xe đáng ghi nhớ, điển hình là chiếc R8 cũng có tên trong danh sách này. Chính ông đã gọi S5 là chiếc xe đẹp nhất ông từng đặt bút vẽ.
 
Chiếc S5 với động cơ V8 4.2L nổi tiếng của Audi, cho công suất 354 mã lực, mô-men cực đại 440 Nm tại 3500 vòng/phút, có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5 giây, được coi là bảng chỉ đường cho xu hướng thiết kế của Audi. 
 

img

       

       Tổng hợp theo xếp hạng của Caranddriver